Quận Bắc Từ Liêm chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Thứ ba, 30/07/2019 16:35
(ĐCSVN) - UBND Quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi diện rộng trên quy mô toàn phường Minh Khai. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết để nâng cao nhận thức của cán bộ cũng như người dân về vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.
Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm tổ chức chiến dịch truyền thông lưu động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Hà Nội, và quận Bắc Từ Liêm đang có xu hướng tăng, đặc biệt tại phường Minh Khai. UBND Quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu các ngành: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, UBND các phường chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, hiệu quả.

UBND Quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi diện rộng trên quy mô toàn phường Minh Khai. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết để nâng cao nhận thức của cán bộ cũng như người dân về vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo ghi nhận, trên địa bàn toàn Quận Bắc Từ Liêm đã có 72 ca bệnh phân bố 06/13 phường (Minh Khai, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Phúc Diễn, Đông Ngạc, Xuân Tảo) với 6 ổ dịch, riêng trên địa bàn phường Minh Khai đặc biệt những ngày gần đây ghi nhận nhiều bệnh nhân nhân sốt xuất huyết, cụ thể đến ngày 09/6/2019 trên địa bàn phường đã ghi nhận 63 ca bệnh, với 05 ổ dịch, tăng nhiều lần so với cùng kỳ năm 2018.

Trung tâm Y tế Quận, Phòng Y tế Quận đã phối hợp với Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu các phường tổ chức phát động tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh năm 2019 tại 13/13 phường trên địa bàn quận nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Trung tâm Y tế quận cũng đã tổ chức chiến dịch truyền thông lưu động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Ngay sau lễ phát động các tổ chức đoàn thể, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn các phường đã đồng loạt ra quân quét dọn, làm cỏ, thu gom phế liệu, phế thải trên toàn bộ các tuyến đường giao thông, đến tận hộ gia đình phát tờ rơi, tuyên truyền các biện pháp chủ động phòng chống dịch, trực tiếp thu gom phế liệu, phế thải và hướng dẫn các hộ gia đình thả cá vào dụng cụ chứa nước và tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết./.

Đàm Thơ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực