Quảng Nam: 03 ca nghi ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay

Thứ sáu, 04/09/2020 15:06
(ĐCSVN) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức, tỉnh Quảng Nam vừa tiếp 3 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay.

Đây là thông tin được bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc BVĐK Vĩnh Đức (tỉnh Quảng Nam) xác nhận với phóng viên trưa 4/9.

Trước đó, và tối 3/9, Bệnh viện này tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm bà Võ Thị H. (65 tuổi), bà Lê Thị C. K. (30 tuổi) và cháu Nguyễn Thành N. (15 tuổi) vào nhập viện. Cả 3 bệnh nhân này nhập viện đều có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, nhìn mờ, đau họng, khó nuốt, yếu cơ sau khi ăn bánh mỳ có pate Minh Chay.

“Hiện các bệnh nhân chưa có diễn biến xấu, chỉ có triệu chứng lâm sàng rõ như khó thở và chưa cần thiết phải chuyển đi tuyến trên. Các triệu chứng trên cho thấy các bệnh nhân khả năng bị ngộ độc ở mức độ thấp nên chỉ ảnh hưởng đến cơ mặt, cơ họng, đau đầu, khó thở”- bác sĩ Trần Công Ân thông tin.

 Một bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viên nghi ngộc độc pate Minh Chay tại BVĐK Vĩnh Đức (Quảng Nam).

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin có 03 ca nghi ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam đã đến làm việc với BVĐK Vĩnh Đức và lấy mẫu pate này về xét nghiệm.

Trong khi đó, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam sáng 4/9, Sở vừa có văn bản số 1665/SYT-ATTP về việc xử lý khẩn cấp sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo văn bản này, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh triển khai kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, TP Hà Nội) và thông báo số lượng cụ thể về Sở Y tế (qua Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam) gồm 13 sản phẩm: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì…

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các địa phương thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm. Đối với sản phẩm “pate Minh Chay” ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt; theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như trên cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực