Quảng Nam phun thuốc tiêu độc khử trùng các điểm thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 29/07/2020 19:48
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Nam đang tập trung chuẩn bị kỹ về phương án, nhân lực phục vụ và cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất.
leftcenterrightdel

 Các học sinh được đo thân nhiệt kiểm tra sức khoẻ để phòng chống dịch bệnh COVID-19

(ảnh: Mạnh Cường).

Đây là chia sẻ của ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam với phóng viên trưa 29/7. Theo ông Hà Thanh Quốc, tỉnh Quảng Nam có hơn 16.000 học sinh tham gia kỳ thi THPT năm nay tại 52 điểm thi, với khoảng 730 phòng thi. Theo đó, các lực lượng làm nhiệm vụ coi thi, y tế và bảo vệ sẽ có khoảng 3.000 người. Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi này cơ bản đã xong. Sở GD&ĐT tỉnh cũng đã lên phương án chuẩn bị thêm phòng thi đề phòng trường hợp phát hiện những học sinh thân nhiệt thay đổi, có biểu hiện sốt sẽ cho vào thi phòng riêng, giãn cách ra. Cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh liên hệ đến các phụ huynh khuyên học sinh hạn chế đi lại, tập trung ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2020.

Ngoài ra, theo ông Quốc, để chuẩn bị chu đáo, an toàn cho kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh dự kiến sẽ tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh trước ngày Kỳ thi diễn ra. Học sinh trước khi bước vào phòng thi cũng sẽ được đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe và sát khuẩn.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/8/2020 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

* Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Nam, theo Giám đốc sở Y tế tỉnh này, hiện các lực lượng chức năng của tỉnh đang phối hợp với các địa phương tiếp tục điều tra dịch tễ và rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với 02 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Quảng Nam (bệnh nhân 432 và 433) để đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Đối với đoàn 324 công dân từ Canada về nước, được bố trí cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vào tối 25/7 vừa qua, kết quả xét nghiệm lần 1 công bố sáng 29/7 cho biết, cả 324 mẫu bệnh phẩm này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết trước đó, vào tối 25/7, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Nam đã tiến hành đón tiếp đoàn 343 công dân Việt Nam từ Canada về và được bố trí cách lý phòng, chống dịch tại Trường Trung cấp cảnh sát Nhân dân 5. Tuy nhiên, khi xuống sân bay, có 09 công dân do tình hình sức khoẻ nên đã  được đưa về cách ly tại một số khu cách ly trên địa bàn TP Đà Nẵng./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực