Quảng Nam thiếu 1.240 giáo viên trong năm học 2018 - 2019

Chủ nhật, 15/07/2018 10:59
Theo rà soát của UBND tỉnh Quảng Nam, tỉnh còn thiếu 1.240 giáo viên ở các bậc Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong năm học mới 2018 - 2019.
 

 

Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, cấp học Mầm non tỉnh Quảng Nam thiếu 391 giáo viên, cấp Tiểu học thiếu 573 giáo viên và cấp Trung học cơ sở thiếu 276 giáo viên. Những địa phương thiếu nhiều giáo viên như: Huyện Thăng Bình thiếu 164 giáo viên, huyện Đại Lộc thiếu 153 giáo viên, huyện Duy Xuyên thiếu 122 giáo viên... Nguyên nhân của tình trạng này do số lượng giáo viên nghỉ hưu đúng tuổi và xin nghỉ hưu trước tuổi tăng; một số giáo viên chuyển đơn vị công tác; số lượng giáo viên dạy hợp đồng sau khi tham gia thi tuyển viên chức giáo dục không đậu đã xin nghỉ việc... Trong năm 2017, Quảng Nam tổ chức hai đợt thi tuyển viên chức giáo dục ở bậc học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở nhưng chưa đáp ứng đủ số lượng nhu cầu. Đợt 1 vào tháng 2/2017, chỉ có 304 thí sinh đậu và đợt 2 diễn ra vào tháng 12/ 2017, có 1.011 thí sinh đậu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh cho biết: Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Sở Nội vụ tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế đặc thù ký hợp đồng ngắn hạn, thời vụ để giải quyết việc thiếu giáo viên ở các trường trong năm học 2018- 2019, hoàn thành vào cuối tháng 7/ 2018. Số giáo viên ký hợp đồng này sẽ vẫn phải tham dự kỳ thi tuyển viên chức giáo dục do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức vào thời điểm thích hợp nếu có nguyện vọng gắn bó lâu dài với công tác giảng dạy. Thời gian tới, tỉnh sẽ giao cho các huyện, thị xã, thành phố chủ động trong việc tổ chức thi tuyển giáo viên phù hợp với nhu cầu của địa phương, dưới sự giám sát của tỉnh.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam, tổng số biên chế ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh là 24.817 biên chế, trong đó các huyện, thị xã, thành phố đang sử dụng 22.141 biên chế, nhưng hầu hết các địa phương vẫn chưa sử dụng hết chỉ tiêu biên chế giáo viên được tỉnh phân bổ. Hiện nay, các địa phương của Quảng Nam đang "lúng túng" trong việc sắp xếp lại hệ thống các trường học theo tinh thần của Nghị quyết 19 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” và đang đợi Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều sự thay đổi về cơ cấu môn học. Vì vậy, Quảng Nam chưa thể khảo sát được tổng quan số lượng giáo viên sẽ thiếu trong thực tế để có phương án thi tuyển giáo viên./.

Đỗ Trưởng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực