Quảng Ninh: Hội khuyến học góp phần xây dựng xã hội học tập

Thứ ba, 06/09/2016 22:27
(ĐCSVN) - Ngày 6/9, tại Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh khóa III và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Khuyến học tỉnh. Ảnh: NC

Trong nhiệm kỳ II (2011-2015), Hội khuyến học tỉnh Quảng Ninh đã vận động trên 70 tỷ đồng để hỗ trợ, trao học bổng khuyến học cho hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học và trao học bổng khuyến tài cho học sinh, sinh viên học giỏi… Toàn tỉnh hiện có 60% gia đình hiếu học; 62% dòng họ hiếu học; 69% khu dân cư đạt danh hiệu hiếu học. Tiêu biểu như các địa phương Đông Triều, Quảng Yên, Cẩm Phả, Hạ Long, Móng Cái, Bình Liêu.

Một trong những kết quả đáng ghi nhận của Hội đối với công tác khuyến học là sự phát triển mạnh mẽ của các trung tâm giáo dục cộng đồng. Với phương châm “Cần gì học nấy”, các trung tâm đã và đang được thực hiện thành công việc dạy và học tập gắn học với thực hành, bình quân mỗi năm có trên 200 nghìn lượt người học. Hiện nay Hội có trên 350.000 hội viên. Hội đã tích cực tham gia vào phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đào tạo nguồn nhân lực.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh cho biết: Nhằm quán triệt sâu sắc Chỉ thị của Bộ Chính trị và Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến các cơ sở, phấn đấu xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một xã hội học tập, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội tiếp tục củng cố, xây dựng các tổ chức cơ sở Hội vững mạnh; Tích cực tham mưu, hiến kế để nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng con người, vùng đất Quảng Ninh văn minh – lành mạnh. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện cho các cấp hội hoạt động tốt, xây dựng xã hội học tập, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, HTX  và các mạnh thường quân chung tay ủng hộ, hỗ trợ xây dựng Quỹ Khuyến học, tham gia tích cực phong trào “Ba đỡ đầu” góp phần giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập…

Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng đánh giá hoạt động của Hội trong 5 năm qua, thảo luận phương hướng nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ III và tiến hành bầu BCH Hội khóa III gồm 43 đồng chí. Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu là Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-202. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Khuyến học tỉnh. Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân cũng được UBND tỉnh, Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng./.

Ngọc Cầm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực