Sẵn sàng hỗ trợ, thúc đẩy chương trình hợp tác đưa sinh viên sang việc làm Nhật Bản

Thứ tư, 07/03/2018 10:32
(ĐCSVN) - Chiều 6/3, tại TP.Đà Nẵng, Công sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) sau khi chính thức nhậm chức vào tháng 2/2018.
Lãnh đạo Đại học Đông Á tiếp, làm việc với Công sứ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, tân Công sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma cho biết, mục đích của chuyến thăm và làm việc này của ngài và Đại sứ quán Nhật Bản là nhằm tìm hiểu và thúc đẩy các chương trình hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực giữa các tập đoàn Nhật Bản với trường Đại học Đông Á.

Đánh giá những kết quả hợp tác giữa Đại học Đông Á với phía các đối tác Nhật Bản thời gian qua, Công sứ Shinichi Asazuma đã hoan nghênh những kết quả hợp tác nhân lực rõ rệt giữa nhà trường Đại học Đông Á với nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Đặc biệt trong đó là các chương trình nối kết thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc của sinh viên tại chuỗi hệ thống resort, cửa hàng sukiya của các tập đoàn lớn như 7-Eleven Japan, Route-Inn, Zénsho, LEOC,... và chương trình điều dưỡng viên làm việc tại các cơ sở điều dưỡng Nanakamado, Aoyama,... tại Nhật.

Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cam kết sẽ sẵn sàng nối kết các đối tác tại Nhật để thúc đẩy chương trình giáo dục mầm non theo tiêu chuẩn Nhật mà trường Đại học Đông Á đang xây dựng, khởi đầu là trao đổi các đoàn tham quan, học hỏi mô hình lẫn nhau. Đồng thời xem xét hỗ trợ các chính sách về thị thực để sinh viên Đại học Đông Á được sang Nhật làm việc theo thỏa thuận giữa trường và các doanh nghiệp Nhật.

Cũng tại buổi làm việc này, trước sự chứng kiến của Công sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Đại học Đông Á và Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược về cung ứng nguồn nhân lực cho các tập đoàn Nhật Bản.Theo văn bản ký kết, mỗi năm Nhật Bản dành cho sinh viên tốt nghiệp các ngành Công nghệ kỹ thuật Điện-Điện tử, Điều khiển và Tự động hóa (100SV/năm), Công nghệ kỹ thuật Ô tô (120SV/năm), Công nghệ thực phẩm (70SV/năm) của Đại học Đông Á tại hệ thống của các doanh nghiệp lớn như Toshiba, Honda, 7-Eleven, Tousaiapo, Prime Delica,... ở Nhật. Trong đó, năm 2018 đánh dấu sự khởi đầu chương trình hợp tác với 100 vị trí tuyển dụng và tăng dần ở các năm tiếp theo. Riêng ngành Công nghiệp kỹ thuật Điện-Điện tử, Tự động hóa và Ô tô đang nhận được nhu cầu tuyển dụng rất lớn từ các doanh nghiệp khác như Cty JM Mayerial, Cty Auto Avenue, Cty Sakura service với số lượng lên đến 300-400 SV/năm từ 2018. Đồng thời, Công ty Hải Phong cũng trao từ 30-50 suất học bổng toàn phần và bán phần khóa đào tạo tiếng Nhật trong 4-6 tháng tại Việt Nam mỗi năm cho sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình làm việc tại Nhật.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực