Sắp diễn ra Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018

Thứ tư, 21/03/2018 22:22
(ĐCSVN)- Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018 (HOMC 2018) lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 đến ngày 30/3/2018, thu hút 494 thí sinh dự thi cho 02 lứa tuổi (Junior: 241; Senior: 253). Đây là lần đầu tiên, Kỳ thi HOMC mở rộng có đối tượng tham gia là học sinh quốc tế.

Ảnh minh họa. Nguồn: gdtd.vn

Lễ khai mạc được tổ chức chung tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Thi cá nhân và thi đồng đội cho Khối Quốc tế (Bảng A) tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia và thi cá nhân Khối trong nước (Bảng B) tại Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Tại Bảng A, tính đến thời điểm hiện tại có 10 nước tham dự gồm tổng số cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia 122 người, với 87 thí sinh dự thi (44 Junior, 43 Senior). Tại bảng B, tính đến thời điểm hiện tại có 22 tỉnh, thành phố tham gia: Tổng số cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia 517 người, với 407 thí sinh dự thi (197 Junior, 210 Senior). Tổng số hai bảng A và B có 639 cán bộ, giáo viên, học sinh các đoàn tham gia, trong đó có 494 thí sinh dự thi cho 02 lứa tuổi (Junior: 241; Senior: 253); 63 trưởng đoàn, 62 phó trưởng đoàn, 15 thành viên đi cùng (quan sát viên).

Đối với các thí sinh tham dự bảng A, với 2 lứa tuổi Junior và Senior, mỗi thí sinh sẽ được tham gia dự thi cá nhân và thi đồng đội. Bài thi đồng đội các thí sinh vừa làm việc cá nhân vừa phải phối hợp. Việc chấm thi và phản biện được thực hiện công khai như các kỳ thi quốc tế; ngoài ra các thí sinh sẽ tham gia giao lưu văn hóa trình diễn các tiết mục đặc sắc mang phong cách, bản sắc riêng mỗi quốc gia lãnh thổ; Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tiết mục tiêu biểu trao giải; các thí sinh và cán bộ giáo viên các đoàn được trao đổi, giao lưu, học tập trải nghiệm, thăm quan dã ngoại trên địa bàn TP Hà Nội. Đối với các thí sinh tham dự bảng B, với 2 lứa tuổi Junior và Senior, mỗi thí sinh tham gia dự thi được thực hiện trong 120 phút.

Giải cá nhân bao gồm các huy chương Vàng, Bạc, Đồng và giấy chứng nhận (Không có giải khuyến khích). Khoảng 60% số thí sinh tham dự vòng thi cá nhân được trao giải gồm huy chương Vàng, Bạc và Đồng theo tỉ lệ 1 : 2 : 3. Các thí sinh còn lại đều được trao Giấy chứng nhận đã tham gia kỳ thi. Giải đồng đội gồm cúp Vô địch, cúp giải Nhất, cúp giải Nhì.

Được biết, để đảm bảo Kỳ thi HOMC 2018 thành công, UBND TP Hà Nội ra công văn yêu cầu tuân thủ đúng quy chế thi Toán học Hà Nội mở rộng và luật pháp của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; huy động tiềm lực của toàn xã hội, khả năng về mọi mặt của các Sở, ngành, địa phương, các đoàn thể, các tổ chức xã hội để điều hành các hoạt động tố chức Kỳ thi HOMC 2018 đảm bảo khoa học, tiết kiệm, hiệu quả và an toàn; thể hiện được tình hữu nghị, tinh thần đoàn kết, lòng mến khách, tạo được ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế; đảm bảo Kỳ thi HOMC 2018 là Olympic văn hóa, trí tuệ, hữu nghị./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực