Sắp ra mắt kênh VOV sức khỏe và an toàn thực phẩm

Thứ năm, 23/02/2017 14:25
(ĐCSVN) - Kênh sức khỏe và An toàn thực phẩm của Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ chính thức phát sóng ngày 27/2 tới trên tần số FM 89 Mhz với thời lượng 17 tiếng, từ 6 giờ đến 23 giờ hàng ngày.

Họp báo giới thiệu kênh VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm. Ảnh: ĐT

Tại buổi họp báo giới thiệu kênh VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm (gọi tắt là VOV Sức khỏe FM89) do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức ngày 23/2 tại Hà Nội, Ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, đây không chỉ là kênh phát thanh chuyên biệt về các vấn đề liên quan tới chăm sóc sức khỏe, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn thực hiện ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến trên điện thoại thông minh, góp phần giảm tải bệnh viện.

Dựa trên nền tảng kỹ thuật hiện đại nhất trong phát thanh hiện nay, Kênh VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm chú trọng các chương trình trực tiếp, tương tác để thính giả vừa là những người tiếp nhận thông tin vừa là những người trực tiếp trao đổi thông tin, trong đó có việc phát hiện những vụ việc, hành vi liên quan đến thực phẩm bẩn, môi trường bị ô nhiễm.

Ngoài việc, cách 30 phút là có một bản tin, Kênh còn có các chuyên mục đề cập những vấn đề nóng như: Tiêu điểm, Alo 389, Tuyên chiến với thực phẩm bẩn, Nhịp sống. Bên cạnh đó là những chương trình cẩm nang sức khỏe như: Cùng bạn sống khỏe, Nâng niu từng ngày, Cùng con khôn lớn, Eva làm mẹ, Thực đơn của bạn, Thị trường thực phẩm… hay những chương trình mang tính nhẹ nhàng, thư thái, quan tâm đến các góc cạnh của sức khỏe và đời sống như: Quên hết lo âu, Hôm nay bạn thế nào, Chuyện thầm kín, Khỏe đẹp cùng sao…

Về hình thức thể hiện, thế mạnh của phát thanh sẽ được Kênh tận dụng tối đa với nhiều cách thể hiện phong phú, mới mẻ, những thông tin quan trọng không chỉ lặp lại mà còn được phát triển, khai thác ở nhiều khía cạnh, xen kẽ những tiết mục giải trí để người nghe không nhàm chán, nặng nề.

Ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Ở Đài Tiếng nói Việt Nam hiện nay cũng có chuyên mục sức khỏe nằm trong các kênh phát thanh, kênh truyền hình và báo điện tử. Tuy nhiên, Kênh VOV Sức khỏe FM89 là kênh chuyên  biệt. Bên cạnh việc đề cập các vấn đề sức khỏe, môi trường, an toàn thực phẩm, Kênh cũng có một vài chương trình giải trí phù hợp với tiêu chí của kênh. Giai đoạn đầu, VOV Sức khỏe FM89 phủ sóng tại Hà Nội, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh, sau đó, sẽ phát sóng tại thành phố Đà Nẵng.

Kênh VOV Sức khỏe FM89 cũng hướng đến một dịch vụ mới, đó là ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến trên điện thoại thông minh. Thời gian đầu sẽ miễn phí, sau đó người dân sẽ trả tiền cho bác sỹ thông qua hình thức thẻ cào… Như vậy, cùng với việc phát đi các chương trình tư vấn, những thông điệp về giữ gìn, đảm bảo sức khỏe thì ứng dụng vừa nêu sẽ giúp người bệnh không phải đến bệnh viện khi không cần thiết, góp phần giảm tải bệnh viện./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực