Siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

Thứ sáu, 11/10/2019 22:35
(ĐCSVN) – Hôm nay (11/10), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: Bộ đã gửi Công văn số 9547/BGTVT-VT tới Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đề nghị quy định tiêu chuẩn xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo Công văn 9547/BGTVT-VT của  Bộ GTVT, theo quy định tại khoản 1 Điều 64 Luật Giao thông đường bộ và tại mục 80 Phụ lục 4: Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư thì kinh doanh vận tải đường bộ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Theo quy định tại Điều 66 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô chia thành 05 loại hình, gồm: 1) kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, 2) Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, 3) Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, 4) Kinh doanh vận tải khách du lịch, 5) Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: atgt.vn).

Với 5 loại hình như nêu trên và theo báo cáo từ các địa phương thì hiện nay, đối với xe ô tô chở học sinh đang được các Sở GTVT cấp phép hoạt động theo loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng.

Theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/21014 của Chính phủ và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT thì các xe ô tô tham kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng thì phải thuộc các đơn vị vận tải (bao gồm là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) đã được Sở GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận tải và xe được cấp phù hiệu, gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định. 

Tại Công văn 9547/BGTVT, Bộ GTVT đồng thời “đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn các trường học khi các trường có tổ chức đưa đón học sinh đến trường bằng xe ô tô phải lựa chọn các đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định pháp luật”./.

K.C

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực