Sinh viên Huế tham gia đạp xe tuyên truyền chống biến đổi khí hậu

Thứ ba, 14/11/2017 12:04
(ĐCSVN)- Ngày 13/11, tại thành phố Huế, gần 100 sinh viên các trường thuộc Đại học Huế đã sôi nổi tham gia hưởng ứng Chương trình đạp xe truyền tải thông điệp “Thích ứng với biến đổi khí hậu”, “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Lãnh đạo tỉnh cùng sinh viên Huế tham gia đạp xe tuyên truyền chống biến đổi khí hậu. Ảnh: T.Quỳnh

 

Cùng tham gia đạp xe với các bạn sinh viên có ông Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế; ông Nguyễn Khánh Toàn – Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Theo lộ trình, đoàn xe đi qua các tuyến đường, địa điểm nổi tiếng của Huế: xuất phát từ Đại học Huế, số 3 Lê Lợi – Ga Huế – Cầu Dã Viên – Lê Duẩn – Qua Phu Văn Lâu – Trần Hưng Đạo – Cầu Phú Xuân – Lê Lợi – UBND Tỉnh – Bia Quốc Học và địa điểm cuối cùng là Đại học Huế.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung chịu nhiều tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu, đặc biệt là các trận mưa lũ bởi cơn bão số 10, 11, 12 vừa qua.

Thông qua hoạt động đạp xe, Ban Tổ chức Chương trình mong muốn chuyền tải đến người dân và sinh viên Huế những thông điệp “Thích ứng với biến đổi khí hậu”, “Chung tay bảo vệ môi trường”, qua đó, nhằm từng bước thay đổi tư duy, nhận thức và hành động tích cực của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, sử dụng những sản phẩm, phương tiện, công cụ thân thiện với môi trường.

Đại diện cho các bạn sinh viên, bạn Nguyễn Đạo Minh – Lớp k51D, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Huế cho biết: Sau khi tham gia chương trình này, về nhà sẽ đăng tải những hình ảnh của chương trình lên mạng xã hội, chia sẻ với các bạn của mình để ý nghĩa và thông điệp của chương trình thêm lan tỏa trong cộng đồng.

Về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đánh giá rất cao ý nghĩa thực tiễn của Chương trình, qua đó góp phần thiết thực nâng cao ý thức của cộng đồng, nhất là các bạn sinh viên, lực lượng trí thức, lao động trẻ tương lai của đất nước trong việc bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực