Sinh viên Việt Nam chính thức thực tập hưởng lương tại Nhật Bản

Thứ tư, 15/08/2018 22:01
(ĐCSVN) - Tập đoàn y tế Kameda ngày 15/8 chính thức tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á (Đà Nẵng) thực tập hưởng lương 1 năm tại các cơ sở ở Nhật Bản.

Theo đó, vào tháng 4 hàng năm, sinh viên năm thứ 4 có trình độ tiếng Nhật tương đương N4 sẽ sang Nhật thực tập hưởng lương và nâng cao Nhật ngữ trong thời gian 1 năm. Sau khi trở về và hoàn thành bằng cử nhân Điều dưỡng, ai có nguyện vọng làm việc tại Nhật sẽ tiếp tục sang thực tập sinh trong 5 năm với mức lương khoảng 1.700USD/tháng.

Đây cũng là cơ hội cho họ tiếp tục hoàn thiện trình độ tiếng N1 để thi chứng chỉ điều dưỡng chuẩn Nhật để có thể làm việc lâu dài.

Ông Shogo Kameda - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn y tế Kameda ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á tại buổi hợp tác. (Ảnh: Phương Chi)

“Không chỉ là nỗ lực tìm kiếm đầu ra việc làm cho sinh viên mà việc hợp tác này còn hướng đến chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng đã được tiếp cận và thành thạo phương pháp cũng như kỹ thuật điều dưỡng tiên tiến tại Nhật trở về đóng góp trong các cơ sở y tế tại Việt Nam”, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á chia sẻ.

Cùng với thị trường Nhật Bản, sinh viên ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á còn được đào tạo chuẩn quốc tế thông qua hợp tác giữa nhà trường với các tập đoàn lớn khác đến từ CHLB Đức.

Theo thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Azurit, các em sẽ được đào tạo miễn phí tiếng Đức trình độ B1 trước khi sang học lý thuyết và thực hành kỹ năng điều dưỡng tiêu chuẩn Đức.

Bên cạnh đó, ĐH Đông Á và Tập đoàn Leonardis cũng đối chiếu, chuyển đổi tiến tới công nhận chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á tại Đức, tạo tiền đề cho việc chuẩn hóa chương trình và đưa vào đào tạo điều dưỡng mang tính quốc tế ngay tại Việt Nam. Đồng thời, sinh viên còn được đào tạo đến thông thạo tiếng Đức ở trình độ B2 để sẵn sàng đáp ứng với yêu cầu làm việc tại Đức ngay khi tốt nghiệp.

Như vậy, sinh viên ra trường nhận sẽ “kép” bằng Cử nhân điều dưỡng bậc đại học của ĐH Đông Á và Chứng chỉ nghiệp vụ điều dưỡng được công nhận tại Đức.

Tới nay, đã có 72 thỏa thuận hợp tác quốc tế được ký kết và triển khai với các đối tác uy tín, mỗi năm mang lại trên 3.000 việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước cho sinh viên tốt nghiệp các ngành./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực