Sóc Trăng: Khánh thành trường Tiểu học Thới An Hội 2

Thứ năm, 05/12/2019 18:48
(ĐCSVN) – Sau hơn 5 tháng thi công, công trình trường Tiểu học Thới An Hội 2 do Quỹ Phúc lợi KT&G (Hàn Quốc) tài trợ đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 5/12.
leftcenterrightdel
 Các em học sinh vui mừng được học tập tại ngôi trường mới. (Ảnh: AAV)

Công trình này được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự hợp tác Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, Quỹ Phúc lợi KT&G, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam.

Công trình gồm các hạng mục chính: khối 5 phòng học, khối nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh, các hạng mục tường rào, cổng, sân bê tông và hệ thống thoát nước.

Trường tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được xây dựng vào năm 1993. Cơ sở hạ tầng và vật chất của trường vẫn còn nhiều hạn chế sau nhiều năm hoạt động như hệ thống vệ sinh không đủ thuận tiện và thân thiện cho các em học sinh sử dụng; sân trường phủ đầy cát bụi, thường bị ngập trong mùa mưa... Tất cả đều khiến cho các em học sinh gặp khó khăn trong việc tiếp cận một nền giáo dục có chất lượng.

Sau hơn 5 tháng thi công, đến nay công trình trường Tiểu học Thới An Hội 2 (điểm Đại An) đã hoàn thành và sẵn sàng để đưa vào sử dụng phục vụ công tác dạy và học năm học 2019-2020.

Bà Huỳnh Thị Kiều Trang, Quyền Hiệu trưởng trường tiểu học Thới An Hội 2 chia sẻ: “Với cơ sở vật chất được xây mới, mục tiêu của nhà trường sẽ được đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục cùng phương châm giáo dục kiến thức đi đôi với kỹ năng, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh là con em có môi trường giáo dục tốt, có kiến thức căn bản, có nền tảng ngoại ngữ vững chắc, sống có trách nhiệm, tự tin.”

leftcenterrightdel
Đại diện Quỹ Phúc lợi  KT&G trao quà cho các em học sinh. (Ảnh: AAV)

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Hoàng Phong, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Kế Sách nhấn mạnh, việc đưa công trình mới với đầy đủ cơ sở vật chất sẽ giúp cho các em học sinh có điều kiện học tập, vui chơi và phát triển toàn diện, giúp gia đình các em giảm bớt khó khăn trong việc đưa đón con em đi học, nhất là vào mùa mưa lũ, từ đó góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường trên địa bàn huyện.

Tại lễ khánh thành, đại diện Quỹ Phúc lợi KT&G cảm ơn chính quyền địa phương và các đối tác đã tạo điều kiện để việc triển khai dự án được thuận lợi, đúng tiến độ, góp phần mang đến cho các em học sinh một môi trường học tập khang trang và tiện nghi. Nhân dịp này, lãnh đạo Quỹ Phúc lợi KT&G đã trao tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh trường Tiểu học Thới An Hội 2./.

Minh Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực