Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục

Thứ sáu, 24/03/2017 21:45
(ĐCSVN) - Tại buổi họp báo quý I chiều 24/3, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: VA

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, liên tiếp những sự việc liên quan đến an toàn trường học được báo chí thông tin và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận xã hội. Trong đó có những vụ việc tạo ra bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của toàn ngành.

Trước nhiều vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định đã vào cuộc ngay mỗi khi nắm được thông tin từ báo chí. Sự việc xảy ra ở địa phương nào, Bộ liên hệ trực tiếp với địa phương đó để nắm tình hình và chỉ đạo giải quyết. Có những sự việc Bộ chỉ đạo bằng văn bản, có những việc chỉ đạo trực tiếp. Dù là cách nào thì cũng trên tinh thần khẩn trương và quyết liệt. Chính vì thế nhiều vụ việc đã được xử lý kịp thời, nhận được sự đồng thuận từ xã hội.

Để đảm bảo an toàn trường học trở thành công tác thường xuyên, mang lại hiệu quả lâu dài, ngày 20/02/2017, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chỉ thị số 505/CT-BGDĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ yêu cầu các các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với Ban Đại diện cha mẹ học sinh, cơ quan công an, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức và các cơ quan liên quan ở địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau; các hành vi bạo lực, xâm hại đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Bộ cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục phải thực hiện đầy đủ các nội dung, quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phòng chống, giảm thiểu nguy cơ và khắc phục hậu quả tai nạn, thương tích trong trường học.

Bộ GD&ĐT xác định các sự việc liên quan đến an toàn trường học thời gian qua xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân từ vấn đề đạo đức nhà giáo và dân chủ trường học. Chính vì vậy, Bộ cũng đang quyết liệt chỉ đạo để việc nâng cao đạo đức, trách nhiệm nhà giáo và nâng cao tính dân chủ trong trường học được thực hiện nghiêm túc.

Dự kiến sắp tới, Bộ sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc về dân chủ trường học để lắng nghe ý kiến từ địa phương, cùng tìm ra những giải pháp nhằm tăng cường dân chủ trường học, để mỗi cán bộ, giáo viên được nói lên tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, bức xúc trong quá trình công tác.

Toàn ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục, để trường học thực sự là môi trường an toàn, lành mạnh cho các em học sinh./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực