Tạo điều kiện cho các em học sinh dân tộc đến trường học tập

Chủ nhật, 13/01/2019 19:36
(ĐCSVN) - Việc đưa công trình nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An giúp các em bớt đi khó khăn, nhọc nhằn trên con đường tìm cái chữ, cũng như tạo thêm hứng khởi đến trường và yên tâm học tập.

Ngày 13/01, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức khánh thành công trình nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành.

Các đại biểu tại lễ khánh thành và bàn giao công trình. (Ảnh: Thanh Ngân)

Nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ em tộc người Đan Lai” do Quỹ BTTEVN triển khai thực hiện từ năm 2016, hưởng ứng sự vận động của Quỹ, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã tài trợ 2,5 tỷ đồng và các nhà tài trợ khác hỗ trợ thêm 0,5 tỷ đồng cho công trình này.

Khởi công từ tháng 6/2018 với tổng diện tích xây dựng mới 225,34 m2, công trình gồm 01 phòng ăn kiêm hội trường, 01 phòng bếp, cùng các công trình phụ trợ (cổng chính, cổng phụ); hàng rào bao quanh, sân bê tông.... Ngoài xây mới, Quỹ BTTEVN còn vận động các nhà tài trợ nâng cấp khu nhà nội trú 2 tầng cũ như sửa chữa, nâng cấp, sơn lại, thay thế thiết bị vệ sinh, hệ thống cửa đi bằng cửa nhôm lõi thép, hệ thống điện; xây mới tường rào phía sau với tổng kinh phí trên 550 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã trao tặng quà từ các nhà tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN gồm thay mới thiết bị và dụng cụ nhà ăn đồng bộ, hỗ trợ 60 bộ chăn, màn, nệm, 30 tủ đựng đồ sinh hoạt cá nhân, 89 suất quà Tết cho học sinh đang ở nội trú (mỗi suất 1 triệu đồng) tương ứng giá trị hơn 330 triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã trao tặng Bằng khen cho Quỹ BTTEVN và Tổng Công ty khí Việt Nam vì đã có thành tích trong việc ủng hộ trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An năm 2018.

Trường THCS Môn Sơn có 13 lớp với 502 học sinh của 14 thôn/bản, 472 em là người dân tộc thiểu số (89 em người Đan Lai) trong đó có 187 em là con hộ nghèo, 218 em là con hộ cận nghèo. Tổng số trẻ nội trú là 60 em, 100% đều là người Đan Lai do điều kiện đến trường khoảng 20 km, các em đều sống trong vùng lõi của rừng quốc gia Pù Mát được nhà trường vận động đi học và ở nội trú.

Việc đưa công trình mới vào sử dụng giúp các em bớt đi khó khăn, nhọc nhằn trên con đường tìm cái chữ, cũng như tạo thêm hứng khởi đến trường và yên tâm học tập./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực