Thái Bình: Cách ly nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 714

Thứ sáu, 07/08/2020 09:53
(ĐCSVN) - Ngay sau khi có thông tin về trường hợp bệnh nhân COVID-19 số 714 đi du lịch cùng gia đình từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 17/7, sau đó có về Tiền Hải (Thái Bình), cơ quan chức năng huyện Tiền Hải đã tổ chức sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm với những người tiếp xúc với bệnh nhân.

 

Hiện chính quyền địa phương triển khai các vòng bảo vệ, duy trì 3 chốt kiểm dịch và kiểm soát chặt chẽ người ra vào cụm dân cư số 7. 

Chiều 6/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách để xử lý ổ dịch mới phát sinh tại địa bàn một cụm dân cư thuộc huyện Tiền Hải liên quan đến bệnh nhân 714.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân 714 (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - là nhân viên điều hành xe bus của Công ty xe Bus 10/10, được phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 5/8. Trước đó, bệnh nhân này đã từng lưu trú tại xã Tây Ninh, di chuyển nhiều nơi trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Tại thôn Lạc Trung Nam (cụm dân cư số 7), xã Tây Ninh (huyện Tiền Hải), qua công tác sàng lọc y tế, đến 18 giờ 30 phút ngày 6/8, lực lượng chức năng đã phát hiện 17 trường hợp F1 và 101 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp này đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ. Ngành y tế mới xét nghiệm được 17 trường hợp F1 và 18 trường hợp F2, tất cả đều âm tính với COVID-19. 

UBND huyện Tiền Hải đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các vòng bảo vệ, duy trì 3 chốt kiểm dịch và kiểm soát chặt chẽ người ra vào cụm dân cư số 7.

Để công tác phòng chống dịch hiệu quả, để người dân trong khu vực bị phong tỏa an tâm, tỉnh Thái Bình đã quyết định hỗ trợ mỗi hộ gia đình trong khu vực phong tỏa 10kg gạo. Huyện sẽ chủ động trong việc cung cấp các nhu yếu phẩm cho người dân./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực