Thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng

Thứ hai, 06/01/2020 19:59
(ĐCSVN) - Theo Quyết định Phê duyệt thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung (CNTTTT) Đà Nẵng giai đoạn 1, Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1 có diện tích 131 ha, thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, do Công ty cổ phần phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng làm chủ dâu tư.
leftcenterrightdel
Phối cảnh Khu CNTTTT Đà Nẵng 

Chiều ngày 6/1, đại diện UBND TP. Đà Nẵng cho biết, sáng cùng ngày Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 27/QĐ-TTg thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng giai đoạn 1.

Theo đó, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1 có các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Điều 4 Nghị định số 154/2013/NĐ-CP ngày 08/11/2013 của Chính phủ quy định về khu CNTTTT.

Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1 được hưởng các chính sách ưu đãi và nguồn vốn đầu tư như: được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu CNTTTT theo quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và được hưởng các chính sách uu đãi khác áp dụng đối với khu CNTTTT theo quy định của pháp luật.

Ngân sách nhà nước (của Trung ương và địa phương) hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng đầu tư xâv dựng hạ tầng Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1 theo quy định của pháp luật, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTTTT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Được vay vốn tín dụng đầu tư tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam để đầu tư xây dựng Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1 theo quy định của pháp luật.

Cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của tổ chức quản lý Khu cCNTTTT Đà Nẵng do Công ty cổ phần phát triển Khu CNTTTT Đà Nẵng quyết định; thực hiện đúng quy định của Nghị định số 154/2013/NĐCP và các quy định khác của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan huớng dẫn triển khai Quyết định này.

Trường hợp có những vấn đề phát sinh ngoài khả năng xử lý và vượt thẩm quyền của cảc bộ ngành Iiên quan. Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông cân đối bố trí vốn đầu tư để hỗ trợ đầu tư, xây dựng hạ tầng Khu CNTTTT Đà Nẵng theo quy định của pháp Iuật.

Đối với trách nhiệm của UBND thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng nêu rõ: Phê duyệt cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Tổ chức quản lý Khu CNTTTT Đà Nẵng phù hợp với quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và các quy dđnh khác của pháp Iuật.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư trong Khu CNTTTT Đà Nẵng theo quy hoạch được duyệt.

Ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước cho dầu tư phát triển hạ tầng kết nối đến Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1 và các hạ tầng xã hội không kinh doanh ở trong Khu.

Xây dựng phương án và triển khai đồng bộ các giải pháp để thu hút các tập đoàn nước ngoài, doanh nghiệp lớn trong nước thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử- viễn thông đầu tư vào Khu CNTTTT Đà Nẵng giai đoạn 1.

Chỉ đạo và tổ chức các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng thực hiện việc đầu tư xây dựng quản lý để Khu CNTTTT Đà Nẵng (cả hai giai đoạn) phát triển nhanh và bền vững./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực