Thành ủy Hà Nội gặp mặt giáo sư, bác sĩ, chuyên gia ngành Y tế

Thứ sáu, 23/02/2018 20:32
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018), chiều 23/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi gặp mặt thân mật các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp các thế hệ giáo sư, bác sĩ,

cán bộ, nhân viên ngành y tế. (Ảnh: TH)

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành quả đạt được của ngành Y tế nói chung, ngành Y tế Thủ đô nói riêng trong những năm vừa qua. Đồng thời trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn đối với các thế hệ giáo sư, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế đã không quản ngại khó khăn, vượt qua sức ép lớn của nghề, cống hiến thầm lặng, không ngừng cố gắng tạo dựng được lòng tin trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chia sẻ về kết quả nổi bật mà ngành y tế Thủ đô đạt được, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải Nội khẳng định, ngành Y tế Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Y tế và các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Những thành tựu nổi bật của ngành Y tế Thủ đô trong những năm gần đây đều có sự tư vấn, hỗ trợ của đội ngũ giáo sư, bác sĩ, chuyên gia ngành Y. Đặc biệt, mô hình cả hệ thống chính trị vào cuộc, toàn dân tham gia phòng, chống, khống chế dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong năm 2017 đã để lại những bài học kinh nghiệm quý cho các cơ quan quản lý và những người làm công tác chuyên môn; qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cùng với đó, hệ thống y tế cơ sở, mạng lưới y tế dự phòng của Hà Nội được củng cố, tăng cường, chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ nhân dân được nâng cao; đội ngũ nhân lực làm việc trong các cơ sở y tế được quan tâm đào tạo nâng cao trình độ cả chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu và ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn, để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, các giáo sư, bác sĩ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, giúp đỡ, hỗ trợ đối với ngành y tế Thủ đô để Thành phố hoàn thành nhiệm vụ chính trị chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, có nhiều chương trình hợp tác, nhất là trong công tác nghiên cứu, hội chuẩn, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, góp phần xây dựng ngành y tế Thủ đô là đơn vị dẫn đầu cả nước.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng mong muốn mỗi giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, sẽ tiếp tục gặp hái thêm nhiều thành công, lập thêm nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội, sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ ngành Y yên tâm công tác. Các đại biểu cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Y tế Thủ đô bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm và trí tuệ của người thầy thuốc Việt Nam, góp phần chăm sóc sức khỏe mỗi người dân Thủ đô nói riêng, người dân cả nước nói chung./.

 

 

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực