Thầy thuốc trẻ tuyến trung ương khám sức khỏe miễn phí cho thương bệnh binh, người cao tuổi

Thứ ba, 21/07/2020 01:08
(ĐCSVN)- Hơn 100 người cao tuổi, thương bệnh binh, gia đình khó khăn… và gần 300 em nhỏ ở xã Bình Long (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đã được các bác sĩ ở một số bệnh viện tuyến trung ương thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà.

Chương trình khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà tại xã Bình Long do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Y tế, Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Huyện đoàn Võ Nhai và một số đơn vị phối hợp tổ chức.

Tại chương trình, các thầy thuốc trẻ của nhiều bệnh viện như Bệnh viện E, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ... đã khám sức khỏe cho hơn 100 thương bệnh binh, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và gần 300 em nhỏ ở xã Bình Long (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại xã Bình Long (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).
(Ảnh: Quỳnh Phạm )

Các thầy thuốc đã mang theo các trang thiết bị y tế cần thiết để siêu âm, điện tim, đo huyết áp và tư vấn sức khỏe cho các thương, bệnh binh, người cao tuổi; khám sức khỏe, đo chiều cao, cân nặng và tư vấn cho các em nhỏ về dinh dưỡng và luyện tập thể thao, để phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần đúng với độ tuổi.

Ông Nông Thế Mạnh (80 tuổi) cho biết do tuổi cao và nhà xa nên ông không thể thường xuyên đi khám ở các bệnh viện lớn. Vì thế, ông và bà con trong xã rất vui khi được các bác sĩ ở các bệnh viện tuyến trung ương về tận nơi khám bệnh, phát thuốc và tư vấn bảo vệ sức khỏe. "Xin cảm ơn các bác sĩ trẻ đã về đây để khám bệnh cho các thương, bệnh binh, những người già, cũng như các cháu nhỏ" - ông Nông Thế Mạnh bày tỏ.

Cũng trong chương trình, khoảng 300 em nhỏ ở xã Bình Long đã được các bác sĩ nhi khoa, dinh dưỡng thăm khám, cân nặng cơ thể, đo chiều cao và đưa ra lời khuyên dinh dưỡng (chế độ ăn uống, luyện tập thể thao…) để phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần đúng với độ tuổi.

Ông Nguyễn Công Sinh (bên phải), Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch - tài chính (Bộ Y tế) và đại diện UBND huyện Võ Nhai trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
(Ảnh: Quỳnh Phạm)

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng một số trang thiết bị vật tư y tế (phích bảo quản vắc-xin, máy đo nhiệt kế…) cho Trạm Y tế xã Bình Long; tặng 20 phần quà (500.000 đồng/suất) cho 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đã có ý chí vươn lên, đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Y tế Nguyễn Anh Quang chia sẻ, đây là chương trình thi đua lập thành tích của thế hệ trẻ ngành Y nói riêng để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 – 2025, vừa là lời tri ân của các thầy thuốc trẻ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu hoặc để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để Tổ quốc có được độc lập, hòa bình và phát triển như ngày hôm nay.

Chương trình cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, thực hiện theo lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.  “Hoạt động này cũng là sự hưởng ứng chủ trương của Bộ Y tế đưa các bác sĩ trẻ tình nguyện từ tuyến trên về chăm sóc sức khỏe cho người dân tại tuyến cơ sở, thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Y tế Nguyễn Anh Quang cho biết thêm./.

Diệp Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực