Thêm Chương trình học trên truyền hình cho học sinh phổ thông cả nước

Thứ ba, 10/03/2020 10:44
(ĐCSVN)- Từ ngày 06/03/2020, Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC ra mắt chương trình “Lớp học không khoảng cách” nhằm hỗ trợ học sinh bậc phổ thông học tập trong thời gian phòng dịch Covid-19.
 Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC ra mắt chương trình “Lớp học không khoảng cách”

Bên cạnh việc chủ động thời gian học trên internet qua các thiết bị thông minh, phụ huynh và học sinh bậc phổ thông có thể tham gia học tập trên chương trình "Lớp học không khoảng cách" được phát trên kênh VTC11, VTC8, và ứng dụng VTC Now thuộc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, trên các khung giờ 9h00 -9h30 sáng (Lớp 5), 14h00 -14.30 chiều (Lớp 9), 16h00- 16h30, 20h00 - 21h30 tối (Lớp 11).

Điểm đặc biệt của chương trình “Lớp học không khoảng cách” là các bài giảng được phát sóng hoàn toàn miễn phí trên sóng truyền hình, phủ sóng toàn quốc. Do đó, học sinh vùng núi, vùng sâu vùng xa cũng đều được tiếp cận với những bài giảng hữu ích.

Hiện, chương trình “Lớp học không khoảng cách” vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, các môn học đang phát sóng gồm: Lớp 5 (Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh), lớp 9 và lớp 11 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh).

“Lớp học không khoảng cách” bao gồm các bài giảng được thiết kế bám sát với chương trình giáo dục hiện hành dành cho học sinh bậc phổ thông, với đội ngũ giáo viên uy tín, giàu kinh nghiệm tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI giảng dạy.

Theo đó, đây là thời điểm cần thiết để triển khai mô hình học tập qua truyền hình, chương trình “Lớp học không khoảng cách” được xem là giải pháp chủ động ứng phó trước việc học sinh nhiều tỉnh trên cả nước không thể đến trường do dịch Covid-19, đồng thời giúp học sinh chủ động học tập trong thời gian nghỉ học chờ hết dịch. Ngoài ra, nội dung của các tiết học đều được lưu lại trên các nền tảng Web và ứng dụng di động VTC Now của Đài Truyền hình KTS VTC, nên học sinh có thể xem lại các bài giảng bất cứ lúc nào.

“Giảng dạy trực tuyến, trong đó có giảng dạy trên truyền hình là xu hướng hiệu quả và cấp thiết cho học sinh trong thời điểm này tại Việt Nam. Với chương trình “Lớp học không khoảng cách”, HOCMAI hợp tác cùng với  Đài Truyền hình KTS VTC xây dựng, nhằm hỗ trợ hơn nữa cho học sinh toàn quốc có thêm môi trường học tập, ôn luyện kiến thức tiện lợi, tiết kiệm và bình đẳng nhất. Đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa, không có điều kiện kết nối internet. Bên cạnh đó, các bài giảng của HOCMAI cung cấp đáp ứng toàn bộ các nhu cầu học của học sinh, từ trang bị, ôn luyên kiến thức tới các chương trình luyện thi chuyển cấp hoặc nâng cao kiến thức, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ đến học sinh, phụ huynh và nhà trường trên toàn quốc trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh” - Ông Đặng Quang Hùng, Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết.

Chương trình “Lớp học không khoảng cách” được phát sóng hạ tầng DVB T2 và ứng dụng di động VTC Now. Các máy thu hình có tích hợp đầu thu DVB T2 đều có thể dò và xem được các kênh sóng này trên phạm vi cả nước. Ngoài ra, chương trình còn được phát trên hạ tầng truyền hình cáp SCTV (sau khi được phát trên Kênh 8 VTC).

Như vậy là trên các hạ tầng khác nhau gồm truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp và Internet (Ứng dụng VTC Now miễn phí), học sinh có thể dễ dàng tiếp cận được các kiến thức cần thiết trong thời gian nghỉ học ở trường trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch. Sau thời gian thử nghiệm hết tháng 3/2020, HOCMAI và VTC sẽ tiếp tục tối ưu hóa để chương trình trở nên thiết thực hơn cho học sinh trên cả nước./. 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực