Thêm một sân chơi Anh ngữ cho học sinh

Thứ sáu, 27/09/2019 12:46
(ĐCSVN) – Sân chơi "Tài năng Anh ngữ Việt Nam" sẽ góp phần tích cực vào phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếng Anh cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chiều 27/9, tại Hà Nội, báo Nhi đồng phối hợp cùng hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES tổ chức thông tin về sân chơi "Tài năng Anh ngữ Việt Nam" - Vietnam English Championship (VEC) 2019.

Đây là hoạt động cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2019-2020 nhằm khơi dậy tình yêu, văn hóa học tập ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng trong và ngoài trường của học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở trên cả nước.

Ban tổ chức thông tin về sân chơi "Tài năng Anh ngữ Việt Nam"
 Ảnh: Cẩm Linh

"Tài năng Anh ngữ Việt Nam" năm 2019 là sân chơi bổ ích, lý thú với những phương pháp tiếp cận mới, hiện đại cùng sự trợ giúp của công nghệ trí tuệ nhân tạo, có khả năng nhận diện giọng nói của từng thí sinh. Đây cũng là lần đầu tiên, các thí sinh có thể làm bài tương tác như tiếp xúc với một người thật thông qua ứng dụng nhắn tin của mạng xã hội facebook; đồng thời, tiếp cận với Ames vocab master – kho từ vựng gồm hơn 75 nghìn từ được chia thành các trình độ khác nhau phù hợp với từng lứa tuổi.

Thí sinh tham gia có thể chọn thử sức với các nền tảng nghệ khác nhau như ứng dụng MyA.I English (dành cho thiết bị di động), website Tài năng Anh ngữ Việt Nam tại địa chỉ https://olympicenglish.vn/tainanganhngu hoặc fanpage VEC - Tài năng Anh ngữ Việt Nam tại địa chỉ mạng xã hội https://www.facebook.com/TaiNangAnhNgu.

Với bốn vòng tranh tài gồm tự luyện, cấp quận/huyện, cấp tỉnh và chung kết toàn quốc, VEC 2019 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 13/3/2020. Ở vòng đầu tiên, diễn ra từ nay đến hết ngày 31/10, thí sinh lựa chọn một trong ba cách nêu trên để trả lời 20 câu hỏi tiếng Anh trong thời gian 10 phút. Mỗi thí sinh được quyền làm bài năm lần/tuần, hệ thống sẽ ghi nhận điểm cao nhất và cập nhật vào bảng xếp hạng. Các thí sinh tham gia từ năm lượt trở lên ở vòng tự luyện sẽ đủ điều kiện tham gia vòng thi cấp quận/huyện.

VEC 2019 được chia thành ba cụm trên phạm vi cả nước. Mỗi cụm có một giải Nhất gồm huy chương vàng, bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương và phần thưởng 5 triệu đồng; 5 giải nhì, mỗi giải gồm một huy chương bạc, bằng khen và 3 triệu đồng; 10 giải ba, mỗi giải gồm một huy chương đồng, bằng khen và 1 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, bà Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tin tưởng "Tài năng Anh ngữ Việt Nam" sẽ góp phần tích cực vào phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếng Anh cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực