Thi lớp 10 tại Hà Nội: Nhiều thí sinh tự tin điểm cao

Thứ hai, 03/06/2019 14:53
(ĐCSVN)- Sáng 3/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã hoàn thành 2 bài thi cuối cùng là Ngoại ngữ và Lịch sử. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi không khó và khả năng sẽ đạt điểm cao.

Thi lớp 10 tại Hà Nội: Đề Toán “khó nhằn”, ít thí sinh làm được trọn vẹn

Thi lớp 10 Hà Nội: Đề thi Ngữ Văn vừa sức

Nhiều thí sinh dự thi vào lớp 10 Hà Nội hài lòng với bài thi của mình. Ảnh: VA

Ghi nhanh tại một số điểm thi, tâm trạng các thí sinh khá vui vẻ, thoải mái, phần vì đề thi 2 môn Ngoại ngữ và Lịch sử “dễ thở”, phần vì kỳ thi vào lớp 10 đã xong.

Em Phạm Khánh Linh, học sinh Trường THCS Tân Định cho biết, mình hoàn thành bài thi tiếng Anh trong 40 phút, hoàn thành bài thi Lịch sử trong 30 phút, trong khi đó, thời gian làm bài dành cho mỗi môn là 60 phút. “Cả 2 đề hoàn toàn là kiến thức cơ bản, chỉ cần học chắc sách giáo khoa là có thể làm tốt tất cả các câu hỏi; không có câu hỏi nào khó, lắt léo, đánh đố”- Khánh Linh vui vẻ nói.

Nhưng cũng theo Khánh Linh, nhiều bạn có thể mất điểm vì chủ quan. “Trong những buổi thi thử tại trường, không ít bạn cứ nhìn thấy câu hỏi quen quen là khoanh ngay đáp án mà không đọc kĩ, nên điểm thi không cao. Em nghĩ cũng sẽ có bạn tiếp tục mắc lỗi này trong 2 bài thi hôm nay” – Khánh Linh chia sẻ.

Còn em Phạm Thị Phương Anh, học sinh THCS Phú Lương cho biết, em làm được bài môn Anh và Sử. Với đề Anh, không có nhiều từ mới, vừa sức với học sinh, dễ hơn nhiều so với đề trong sách ôn tập thi vào lớp 10, Phương Anh tự tin ít nhất phải được 8 điểm môn Anh. Còn với môn Lịch Sử, Phương Anh ôn nhiều trên lớp và làm đề thi trên mạng nên cũng khá chắc chắn kiến thức.

Nhiều học sinh thi tại 2 điểm trường là THPT Trần Phú và THCS Ngô Sỹ Liên cũng chia sẻ hoàn thành xong rất sớm bài thi Lịch sử. Nguyễn Anh Thư – học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ - cho biết: Đề thi Tiếng Anh gồm 40 câu, trong đó có 32 câu trắc nghiệm và 8 câu tự luận. Đề Lịch sử gồm 40 câu trắc nghiệm. Thí sinh này làm xong bài thi Tiếng Anh chỉ trong 30 phút; môn Lịch sử cũng làm tốt. “Năm nay, Hà Nội có phần mềm học Lịch sử trực tuyến. Phần mềm này đã giúp em khá nhiều trong ôn thi Lịch sử” – Anh Thư chia sẻ./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực