Thí sinh được thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Thứ tư, 05/07/2017 15:53
(ĐCSVN)- Từ ngày 09 - 11/7/2017, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT thông báo cho thí sinh biết để tham gia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Kim Sơn

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại (Reset) để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 15/7/2017.

Bộ GD&ĐT lưu ý, các Sở GD&ĐT căn cứ vào lịch tuyển sinh để tổ chức hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Chỉ đạo các trường THPT, điểm tiếp nhận hồ sơ mở các phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến;

Thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở chỉ đạo cập nhật Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trong trường hợp thí sinh điều chỉnh tăng số nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu và thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm (cùng mức thu với phí ĐKXT ban đầu). Nếu nội dung đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi thí sinh nộp Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính xác của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật, đồng thời thông báo để thí sinh kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trên hệ thống.

Tất cả các công việc này phải kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 25/7/2017. Trong trường hợp vướng mắc liên hệ số điện thoại 0868310868 hoặc Email:pvluong@moet.edu.vn  để được hỗ trợ.

Bảo đảm danh sách trúng tuyển sát với chỉ tiêu tuyển sinh

Để danh sách thí sinh trúng tuyển sát với chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường, nhóm trường xét tuyển bố trí cán bộ có kinh nghiệm trong việc thống kê số liệu hàng năm, phân tích dữ liệu, xử lý thông tin… về tuyển sinh để kiểm soát tỷ lệ thí sinh ảo phù hợp với từng trường, từng ngành học và quy trình tuyển sinh. Khác với năm 2016, năm 2017 trong đợt 1 xét tuyển thí sinh chỉ trúng tuyển vào một trường duy nhất nên chỉ còn tỷ lệ ảo nhỏ do thí sinh trúng tuyển nhưng đi học nước ngoài hoặc không học tiếp đại học, cao đẳng hoặc đã xác nhận nhập học với phương thức xét tuyển theo học bạ...

Bộ GD&ĐT cho biết thêm, hiện nay một số trường đã tự nguyện hình thành nhóm xét tuyển khu vực phía Bắc và nhóm xét tuyển khu vực phía Nam. Các nhóm cần thống nhất quy chế của nhóm; trong đó, xác định rõ quyền và trách nhiệm của các trường thành viên và trường điều phối nhóm để hỗ trợ lẫn nhau trong xét tuyển và lọc ảo.

Bộ GD&ĐT lưu ý các trường cần tính toán việc điều chỉnh danh sách dự kiến trúng tuyển hoặc điểm dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc (ngày 30/7/2017) sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Các trường, nhóm trường cũng lưu ý bảo mật thông tin trong suốt quá trình xét tuyển, lọc ảo./. 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực