Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề thi Toán phân loại cao

Thứ sáu, 09/06/2017 23:35
(ĐCSVN) - Chiều 9/6, các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội đã hoàn thành xong môn thi Toán với thời gian làm bài 120 phút. Phát hiện 1 thí sinh nhờ người thi hộ.

Một phòng thi tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân (Quận Hai Bà Trưng). (Ảnh: VA)

Tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân (Quận Hai Bà Trưng), nhiều thí sinh bước ra ngoài cổng trường với tâm trạng khá thoải mái, một phần do đã hoàn thành xong kỳ thi năm nay, phần nữa là bài làm môn Toán khá suôn sẻ. Hầu hết các thí sinh đều cho rằng đề Toán có nhiều dạng bài quen thuộc, nhưng vẫn khó hơn năm ngoái, tính phân loại cao, khó kiếm điểm 9, 10.

Nhận xét về đề thi, cô Phan Thị Thanh Bình, giáo viên Trường THPT Việt Đức đánh giá là cơ bản, bám sát chương trình, có phân hoá nên phù hợp với tuyển sinh vào lớp 10.

Về độ khó của đề, cô Thanh Bình chia sẻ mức độ tương đương với mọi năm, phù hợp với thời gian làm bài 120 phút. Đặc biệt là câu III ý 2b, câu IV ý d, câu V tương đối khó, học sinh cần học chắc kiến thức mới làm bài tốt. Học sinh ôn tập kỹ có thể đạt mức 8 điểm.

Thầy Nguyễn Cao Cường, giáo viên Tuyensinh247.com thì cho rằng, đề Toán năm nay có phần nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại theo học lực học sinh. Đề thi năm nay cấu trúc không thay đổi so với các năm trước, tuy nhiên đề hay và có tính phân loại cao. Các câu hỏi phân loại từ mức độ dễ đến khó là: bài I ý 3; bài III ý 2b; bài IV ý c,d và bài V. Thầy nhận định, khả năng mức điểm toán năm nay có thể sẽ cao hơn năm trước.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, trong buổi sáng 9/6, có tổng số 259 thí sinh và 4 cán bộ coi thi vắng mặt. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 1 thí sinh do sử dụng điện thoại và 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

Buổi chiều 9/6, không có cán bộ coi thi nào vắng mặt, số thí sinh vắng tăng nhiều so với buổi sáng, với tổng số 408 em. Đặc biệt, trong buổi thi môn Toán, 1 thí sinh đã vi phạm quy chế thi vì nhờ người thi hộ.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018 của Hà Nội có tổng số 76.031 thí sinh đăng ký dự thi; 153 điểm thi và 3.028 phòng thi. Đề thi được các thầy cô đánh giá là hay và có tính phân loại cao.

Sau hôm nay, các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 4 trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Sơn Tây và THPT Chu Văn An sẽ tiếp tục dự thi trong hai ngày 10 và 11/6./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực