Thừa Thiên - Huế họp khẩn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020 20:25
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trưa 9/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức buổi họp khẩn cấp nhằm đánh giá tình hình và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ thông tin, trên địa bàn hiện có 1 trường hợp dương tính Covid-19 (bệnh nhân thứ 30 toàn quốc) và có 40 người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Trong đó, có 3 người đã cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở II; 28 người đang cách ly tại nơi lưu trú (11 người nước ngoài; 19 người Việt Nam) và 9 người Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đang cách ly tại nơi cư trú. Toàn bộ số người liên quan đều được áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu tại cuộc họp.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, các giải pháp triển khai phòng, chống dịch, cuộc họp đi đến thống nhất, tiếp tục cách ly tập trung 15 du khách; trong đó, có 2 người Việt Nam và 2 người nước ngoài đi cùng chuyến bay VN1547; tổ chức cách ly các trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 tại Trường Quân sự tỉnh. Tiếp tục rà soát thông tin toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế ngày 06/3 và những người tiếp xúc với người đang được cách ly. Theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ những người được cách ly.

 Rà soát lộ trình và quá trình tiếp xúc với 25 người thuộc diện giám sát y tế để phun thuốc khử trùng, tổ chức cách ly, giám sát theo quy định. Thông báo đến các địa phương nơi có hành khách trên 2 chuyến bay trên đã rời Thừa Thiên Huế đến địa phương đó cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

 Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận, đánh giá cao các sở, ban, ngành, địa phương liên quan toàn tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương rà soát lại các phương án phòng, chống dịch; xây dựng các kịch bản phòng, chống dịch cao hơn để ứng phó với dịch Covid-19, tránh bị động, bất ngờ.

 Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương cần lưu ý đội ngũ cán bộ y, bác sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch không được chủ quan; có phương án xử lý cách ly, tránh quá tải cục bộ. Hạn chế những cuộc họp không cần thiết, kể cả cho học sinh tiếp tục nghỉ học; không tổ chức các lễ hội tập trung đông người; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng người dân, không hoang mang và bình ổn giá cả thị trường.

 Sau cuộc họp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành chỉ thị cụ thể để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất, mục tiêu cuối cùng là giữ vững sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc sống của người dân./.

Tin, ảnh: Đắc Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực