Thừa Thiên Huế: Tôn vinh 18 nhà sáng chế không chuyên tiêu biểu

Thứ hai, 23/10/2017 20:00
(ĐCSVN) - Chiều 23/10, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 18 nhà sáng chế không chuyên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Các nhà sáng kiến không chuyên được tôn vinh tại buổi lễ


Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của nhân dân trong ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

GS.TS Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, 18 nhà sáng chế không chuyên được tôn vinh trong đợt này là những người tuy không được đào tạo bài bản nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết đã tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo, những loại máy móc, sản phẩm hiện đại, tiên tiến góp phần mang lại lợi ích thiết thực trong lao động, sản xuất.

Tiêu biểu như nhà sáng chế không chuyên Đoàn Minh Căn, cơ sở Tre mỹ nghệ huyện Phú Vang; Nguyễn Văn Chư, cơ sở Mộc mỹ nghệ Ngự Bình, thành phố Huế; Lê Hữu Minh, xưởng cơ khí Lê Hữu Lành, thị xã Hương Trà... Đặc biệt nhà sáng chế không chuyên Nguyễn Văn Nhân, 36 tuổi - Giám đốc công ty máy ấp trứng Huế, huyện Phú Lộc, từ một anh nông dân mới tốt nghiệp trung học nhưng đã tự mày mò chế tạo được máy ấp các loại trứng. Hiện nay máy ấp trứng mang nhãn hiệu Sunnew của anh được bán ra ở khắp cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung cho biết, để phong trào sáng tạo, sáng chế trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, có sức hấp dẫn, thu hút đông đảo các lực lượng tham gia, thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm và chỉ đạo các ngành, địa phương, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp đẩy mạnh và phối hợp đồng bộ trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như động viên, tạo điều kiện cho nhiều người tham gia. Đồng thời, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã xác định và coi việc tôn vinh các nhà sáng chế không chuyên là một hoạt động thiết thực nhằm phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của quần chúng nhân dân góp trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống xã hội, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực