Thường Tín triển khai Kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Thứ sáu, 12/04/2019 15:56
(ĐCSVN) - Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, huyện Thường Tín sẽ triển khai thời gian từ ngày 15/4/2019 đến ngày 15/5/2019.
Toàn cảnh hội nghị

Ngày 11/4, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác y tế quý II và triển khai Kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Trưởng phòng Y tế huyện báo cáo kết quả công tác y tế quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác y tế quý II và triển khai Kế hoạch“ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019: Trong quý I năm 2019, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tại Bệnh viện đa khoa huyện đã khám cho 26.499 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 17.962 ngày, công suất sử dụng giường bệnh đạt 80%; nhiều ca bệnh nặng đã được chẩn đoán và cấp cứu kịp thời nên đã cứu sống được tính mạng người bệnh; tại phòng khám đa Tô Hiệu đã khám 3.221 ca, cấp cứu 21 ca; tại Trạm y tế xã, thị trấn đã khám cho 2.522 lượt bệnh nhân. Cùng với đó ngành y tế đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch. Các chương trình y tế quốc gia như An toàn vệ sinh thực phẩm, dân số kế hoạch hóa gia đình, hành nghề y dược tư nhân .v.v. thực hiện hiện theo đúng tiến độ, hiệu quả. Chất lượng khám chữa bệnh được duy trì, giữ vững và nâng cao, không để xảy ra tại biến trong điều trị.

Về Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, huyện Thường Tín sẽ triển khai thời gian từ ngày 15/4/2019 đến ngày 15/5/2019. Mục tiêu nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và phấn đấu giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.../.

Thu Hậu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực