Tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng hỗ trợ 80.000 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ bảy, 08/08/2020 20:10
(ĐCSVN) - Giai đoạn 2 của chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra từ ngày 08/8 đến hết ngày 10/8/2020 tại 143 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tiếp nối thành công của chương trình “Tiếp sức mùa thi” giai đoạn 1 - kỳ thi vào lớp 10 THPT, giai đoạn 2 của chương trình diễn ra tại 143 điểm thi, hỗ trợ khoảng 80.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trong đó có 75.465 học sinh lớp 12 và khoảng hơn 4.500 thí sinh tự do cùng với đó là người nhà thí sinh. 

leftcenterrightdel
 Đội “Giao thông xanh”  được triển khai tại 100% điểm thi hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông 

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã điều chỉnh các nội dung triển khai cơ bản phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, tiếp tục thực hiện các nội dung cơ bản của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay với lực lượng tình nguyện viên được rút gọn. Đội “Giao thông xanh”  được triển khai tại 100% điểm thi, các cơ sở Đoàn - Hội phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh 143 điểm thi. 

 

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh rửa tay khử trùng, phát nước miễn phí 

Các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” - “Xe ôm tình nguyện” thực hiện hỗ trợ đưa đón các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…); trực tại 100% các điểm thi, sẵn sàng đưa đón thí sinh trong những trường hợp đột xuất xảy ra như thí sinh quên giấy tờ, thí sinh không có người nhà đưa về, những sự cố, tai nạn… xảy ra trước các điểm thi.

Đội hình “Tiếp sức mùa thi” đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát nước, vật phẩm thiết yếu cho gần 80.000 thí sinh và người nhà tại các điểm thi tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi.

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên tặng khẩu trang cho các sĩ tử 

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên các quận, huyện, thị xã chỉ đạo đội hình “Tiếp sức mùa thi” tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi; phối hợp với Hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ tổ chức các điểm phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà; điểm ngồi nghỉ cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực