Tổ chức Fondation Raoul Follereau đồng hành cùng người bệnh phong tại Việt Nam

Thứ ba, 27/06/2017 18:27
(ĐCSVN) – Ngày 26/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã tiếp Chủ tịch của tổ chức Fondation Raoul Follereau (FRF/Pháp) Michel Recipon.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong (thứ ba từ phải sang)
 chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo tổ chức Fondation Raoul Follereau. (Ảnh: PV)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch của tổ chức Fondation Raoul Follereau Michel Recipon cho biết, trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp cho người bệnh phong, tổ chức còn hỗ trợ việc cải thiện điều kiện sống của người dân trong khu vực có người bệnh phong như cung cấp con giống, cây giống, hỗ trợ xây giếng nước sạch, sửa nhà, sửa đường, sửa trường học, cung cấp đồ dùng học tập, quần áo cho học sinh.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp thiết thực của tổ chức Fondation Raoul Follereau trong các hoạt động hỗ trợ phòng và điều trị bệnh phong tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tổ chức Fondation Raoul Follereau cho bệnh nhận phong có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho ông Gregoire Deteouf, phụ trách chương trình Việt Nam của Fondation Raoul Follereau vì đã có những đóng góp tích cực trong việc triển khai hiệu quả các dự án tại Việt Nam.

Được biết, trong hơn 5 năm qua, với vai trò là người điều phối các dự án do Tổ chức Fondation Raoul Follereau tài  trợ tại Việt Nam, ông Gregoire đã thường xuyên tới các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Hải Dương, Vĩnh Long, Ninh Thuận và Yên Bái nhằm khảo sát, thăm và giúp đỡ các bệnh nhân phong và gia đình. Thông qua những chuyến khảo sát và làm việc, ông đã có những tham mưu đề xuất kịp thời đối với tổ chức Fondation Raoul Follereau.

Bày tỏ vinh dự khi được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” – phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Gregoire Deteouf cho biết tuy số người bệnh phong hiện nay tại các địa bàn dự án không còn nhiều nhưng tổ chức vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ tại các địa phương này do đây đều là những địa bàn ở vùng sâu vùng xa, điều kiện lao động, điều kiện chăm sóc sức khỏe cũng như điều kiện học tập cho con em người bệnh phong còn gặp nhiều khó khăn.

Tổ chức Fondation Raoul Follereau là một tổ chức phi chính phủ Pháp đã hoạt động tại Việt Nam trên 20 năm, tuy giá trị hỗ trợ không lớn, vào khoảng 50.000 USD/năm nhưng hoạt động rất thiết thực và bền vững. Bên cạnh hỗ trợ phòng và điều trị bệnh phong (giai đoạn đầu), tổ chức tập trung hỗ trợ tái hoà nhập cộng đồng cho người đã khỏi bệnh đồng thời hỗ trợ gia đình họ cải thiện điều kiện sống. Nhiều gia đình được tổ chức Fondation Raoul Follereau hỗ trợ đã trở thành các hộ có điều kiện kinh tế khá giả và quay trở lại hỗ trợ cho cộng đồng./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực