Tôn vinh các nghệ sĩ đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường

Thứ sáu, 03/01/2020 19:24
(ĐCSVN) - Liên hoan phim môi trường toàn quốc nhằm tôn vinh những nhà làm phim, những nghệ sĩ chuyên và không chuyên đã cống hiến cho giải thưởng nói riêng và ngành tài nguyên môi trường nói chung.

 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp. (Ảnh: Khương Trung) 

Ngày 3/1, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) họp Hội đồng chấm giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7.

Theo Bộ TN&MT, Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7 gồm 6 nhóm nội dung trọng tâm về hoạt động bảo vệ môi trường hiện nay như: biện pháp, giải pháp giảm thiểu, thu gom, phân loại rác, tái sử dụng, tái chế và xử lý rác; nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, phát triển kinh tế thích ứng với biến đổi khí hậu; giới thiệu các sáng kiến, giải pháp hiệu quả, mô hình, gương điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ môi trường; giáo dục, đào tạo nâng cao nhận thức cộng đồng.

Liên hoan phim gồm có 16 giải thưởng dành cho 04 thể loại: phim tài liệu, phim khoa học, phim phóng sự và phim hoạt hình. Mỗi thể loại phim dự kiến có 01 giải A, 01 giải B, 02 giải C kèm theo Bằng chứng nhận của Bộ TN&MT.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, những tác phẩm đoạt giải thưởng phải là tác phẩm đưa ra những chính sách của nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đến với người dân một cách hiệu quả nhất, ấn tượng nhất. Đồng thời, thông qua những tác phẩm gửi dự thi, những bức xúc, những nguyện vọng của nhân dân sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước về môi trường phát hiện, xử lý kịp thời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoặc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, làm suy thoái đa dạng sinh học.

“Tác phẩm đoạt giải sẽ là những “đứa con tinh thần xuất sắc" của những nhà làm phim trên mọi miền đất nước gửi gắm những thông điệp về công tác bảo vệ môi trường qua tác phẩm điện ảnh và được hội đồng chuyên môn đánh giá, lựa chọn”, Bộ trưởng cho biết.

Theo Bộ trưởng, cần phải tôn vinh những nhà làm phim, những nghệ sĩ chuyên và không chuyên đã cống hiến cho giải thưởng Liên hoan phim môi trường nói riêng và cho ngành tài nguyên môi trường nói chung.

Bộ trưởng cũng đề nghị sau lễ trao giải cho các tác giả, tác phẩm, cần có kế hoạch cụ thể để những tác phẩm này được trình chiếu, đăng tải lên các đài truyền hình, các kênh thông tin để gửi tới đông đảo quần chúng./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực