TP Hồ Chí Minh: Các điểm thi đảm bảo an toàn cho thí sinh

Thứ bảy, 08/08/2020 20:17
(ĐCSVN) - Chiều 8/8, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 tại TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi cũng như đính chính sai sót thông tin trên phiếu đăng ký dự thi (nếu có).
 Tất cả thí sinh đều được đo thân nhiệt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi

Năm nay, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hơn 74.000 thí sinh dự thi ở 115 điểm thi với khoảng 3.160 phòng thi.

Ghi nhận trong buổi chiều nay, các thí sinh khi đến các điểm thi đều đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nhiều thí sinh đã có mặt sớm để nghe phổ biến quy chế thi, chỉnh sửa sai sót thông tin. Tại các điểm thi đều có bố trí các nhân viên để tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Các phòng thi thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Ngoài ra, điểm thi cũng chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng…

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuy có đôi chút lo lắng song hầu hết phụ huynh học sinh trên địa bàn TP đều bày tỏ sự tin tưởng với những phương án phòng, chống dịch của ngành giáo dục TP.

 Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận huyện, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn phải làm tốt công tác rà soát, lập danh sách các thí sinh đăng ký dự thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0,F1,F2 (theo quy định của ngành Y tế) tham gia các khâu của kỳ thi để kịp thời có biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Các điểm thi đã phối hợp với y tế địa phương thực hiện nghiêm việc tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi, trang bị cơ sở vật chất, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch COVID-19 như dung dịch sát khuẩn tay (cho mỗi phòng thi, phòng làm việc), dụng cụ đo thân nhiệt (10 cái/điểm thi), khẩu trang… phục vụ cho kỳ thi./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực