TP. Hồ Chí Minh: Chủ động các biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết

Thứ hai, 04/05/2020 16:09
(ĐCSVN) – Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh, trước nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết gia tăng khi mùa mưa đến, ngành y tế Thành phố khuyến cáo, song song với các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, người dân cần chủ động các biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết nhằm không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch.
Ảnh minh họa 

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC), trong tuần 17 vừa qua (từ ngày 20 đến ngày 26/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận có 121 người mắc sốt xuất huyết, tăng nhẹ so với trung bình 4 tuần trước (116 ca). Mặc dù số ca mắc tích lũy từ đầu năm đến nay giảm 70% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng đã xuất hiện 4 ổ dịch nhỏ, lẻ tại 4 phường, xã thuộc 3/24 quận, huyện trên địa bàn. Hiện tại cả 4 ổ dịch đều đã được xử lý do số người mắc ít.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cảnh báo, dù đây là thời điểm thấp nhất trong năm của dịch bệnh sốt xuất huyết nhưng với sự xuất hiện các ổ dịch nhỏ trong cộng đồng cho thấy nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát luôn hiện hữu.

Hiện TP.Hồ Chí Minh có trên 10.000 điểm nguy cơ, đó là những nơi thường xuyên tập trung đông người, nhà trọ, công trình xây dựng, địa điểm tôn giáo…Để hạn chế sốt xuất huyết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã yêu cầu các quận, huyện lên kế hoạch rà soát và xử lý các điểm nguy cơ trên địa bàn, thực hiện các hoạt động truyền thông lồng ghép phòng chống sốt xuất huyết và COVID-19./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực