TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung phục vụ phòng chống dịch bệnh

Chủ nhật, 23/02/2020 22:27
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đã có 24/24 quận, huyện của TP hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
 Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đang phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP và các đơn vị liên quan giám sát tàu Crystal Symphony cập cảng Sài Gòn - Hiệp Phước trong thời gian tàu lưu trú tại TP Hồ Chí Minh (nguồn: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP)

Hiện, TP đang tiếp tục các hoạt động kiểm dịch y tế tại ga xe lửa và sân bay (ở cả ga quốc tế và ga quốc nội) nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp. Đồng thời, tăng cường giám sát và áp dụng theo dõi sức khỏe, cách ly y tế cho những người đến từ một số địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Cụ thể, những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi. Những người đến từ các xã Quất Lưu, xã Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên), xã Minh Quang (huyện Tam Đảo) và thị trấn Hợp Hòa (huyện Tam Dương) được theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ khi rời các xã trên, đồng thời được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người khác, nếu phải tiếp xúc thì phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trên 2m, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh tính đến ngày 23/2/2020, TP không còn người nhiễm COVID-19.

Hiện TP có 38 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 người; hiện đã có 39 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 16 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.977 trường hợp; hiện đã có 2.923 người hết thời gian theo dõi, còn 54 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đang phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP và các đơn vị liên quan giám sát tàu Crystal Symphony cập cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (thời gian lưu trú tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 22-24/2), gồm 145 hành khách và 536 thành viên thủy thủ đoàn; tất cả đều chưa ghi nhận có triệu chứng sốt hoặc triệu chứng hô hấp.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực