TP Hồ Chí Minh đặt hàng thực hiện 3 nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Thứ ba, 30/06/2020 18:07
(ĐCSVN) - Ngày 30/6, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị công bố đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
 Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng chia sẻ tại Hội nghị

Theo đó, có 3 nhiệm vụ được đưa ra bao gồm: Xây dựng nền tảng của sàn giao dịch công nghệ kết nối nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; Xây dựng nền tảng thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo; Phát triển hệ thống quản lý.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng cho biết, trọng tâm của việc đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ với doanh nghiệp là kết nối thúc đẩy hỗ trợ đổi mới sáng tạo; thu hút các ý tưởng hay từ cộng đồng khởi nghiệp; có định hướng cho từng ngành để cùng nhau xây dựng, phát triển trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện của Sở Khoa học và Công nghệ TP trình bày cụ thể từng nhiệm vụ.

Về yêu cầu cơ bản đối với xây dựng nền tảng (platform) của sàn giao dịch công nghệ kết nối nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, mục tiêu xây dựng nền tảng kết nối nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ TP phát triển.

Thông qua đó, tạo môi trường để các bên thoải mái trao đổi với nhau, hỗ trợ tương tác trực tuyến để chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận, tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ đồng thời các doanh nghiệp có thể đặt hàng trực tiếp.

Đối với nhiệm vụ xây dựng nền tảng thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, bà Phan Thị Quý Trúc, Phó trưởng Phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP cho biết, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của TP đã và đang có nhiều thuận lợi cho cộng đồng khởi nghiệp. Hiện nay, TP có 31 cơ sở ươm tạo, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; 10 không gian làm việc chung; 109 trường đại học, cao đẳng. TP có hơn 200 chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp; 15 nhóm nghiên cứu về lĩnh vực ứng dụng AI; hơn 3.000 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia hơn 60 cuộc thi; 40 quỹ đầu tư (13 quỹ đầu tư mạo hiểm của doanh nghiệp tư nhân); 390.000 doanh nghiệp; 1.920 nhóm khởi nghiệp (startups).

Tuy nhiên, TP chưa có nền tảng trực tuyến liên kết, tập trung toàn bộ thông tin, dữ liệu các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP. Vì vậy, rất cần xây dựng nền tảng trực tuyến kết nối các thành phần trong hệ sinh thái thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.

Mục tiêu xây dựng nền tảng trên nhằm tạo môi trường cho các thành phần trong cộng đồng khởi nghiệp tìm kiếm đối tác, kết nối và chia sẻ nguồn lực. Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động tư vấn, đào tạo cộng đồng về đổi mới sáng tạo, các hoạt động xúc tiến, kết nối thương mại góp phần phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP cũng như thu hút vốn đầu tư cho các nhóm khởi nghiệp.

Tại Hội nghị, nhiều doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp đánh giá cao, bày tỏ sự quan tâm đối với những nội dung mà Sở Khoa học và Công nghệ TP đã đưa ra tại Hội nghị, cho rằng nếu phát huy tốt thì đây thật sự là một cơ hội cho các nhà đầu tư chọn lựa, tìm đúng nhu cầu, đơn hàng và đối tác để hợp tác. /.

Tin, ảnh: V,.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực