TP. Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng phòng cách ly áp lực âm

Thứ sáu, 13/03/2020 22:38
(ĐCSVN) - Sau thời gian gấp rút thi công lắp đặt, ngày 13/3, Bệnh viện dã chiến phòng chống COVID-19 tại huyện Củ Chi chính thức đưa phòng cách ly áp lực âm vào sử dụng.

Bệnh viện Dã chiến tại Củ Chi đã lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm chuyên dùng cách ly cho những bệnh nhân mắc COVID-19 hoặc nghi nhiễm, đang chờ khẳng định lại kết quả lần 2.

Phòng cách ly áp lực âm được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu, được đặt tại khu 1 của Bệnh viện dã chiến, nơi tiếp nhận và cách ly người bệnh có kết quả dương tính.

Bệnh viện dã chiến tại Củ Chi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/02/2020. Có nhiệm vụ thực hiện cùng lúc "2 vòng cách ly".

Vòng 1 điều trị những trường hợp có xét nghiệm dương tính và những trường hợp nghi ngờ và vòng 2 thực hiện cách ly tập trung những trường hợp có yếu tố dịch tễ như đến từ vùng dịch, tiếp xúc với bệnh nhân nhưng chưa có triệu chứng.

Hiện, ca nhiễm thứ 5 của TP được cách ly tại phòng áp lực âm ở khu 1 của bệnh viện.

Chiều cùng ngày, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thông báo một bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân 25 tuổi, trú tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, trở thành ca thứ 45 mắc Covid-19, người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho biết qua điều tra các hành khách đi trên chuyến bay QR974 chở bệnh nhân thứ 34 có 35 hành khách có địa chỉ lưu trú tại TP. Hiện đã xác minh được 25 người.

Dưới đây là một số hình ảnh phòng cách ly áp lực âm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi:

Phòng cách ly áp lực âm được đặt tại Khu 1 của BV Dã chiến.
 
Phòng cách ly áp lực âm được lắp đặt hệ thống trang, thiết bị hiện đại.
Người bệnh được cách ly và giám sát qua màn hình camera. 


Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực