TP Hồ Chí Minh khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Chủ nhật, 29/09/2019 20:13
(ĐCSVN) – Cần đa dạng hóa các loại hình đào tạo từ nhiệm vụ xóa mù chữ đến phổ cập giáo dục, các chương trình giáo dục thường xuyên để giúp cho người dân có kiến thức cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi lễ (Hương Thảo)

Đó là nhấn mạnh của Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn tại lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 của TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 29/9.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 năm nay với chủ đề "Học tập suốt đời - Học tập thông minh để trở thành công dân tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh". Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trong cả nước. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lóp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn cho biết, với lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin tham gia các hoạt động học tập mở, miễn phí qua các khóa học trên mạng internet (Massive Open Online Courses - MOOC) là cơ hội để người dân Thành phố cập nhật, khai thác kho tàng kiến thức của nhân loại, chủ động trong học tập nâng cao kiến thức. Quá trình học tập đó phải hướng đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, là nền tảng để mỗi người dân tham gia quá trình xây dựng xã hội, xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp, thông minh và không ngừng phát triển. Đó cũng là nền tảng để TP Hồ Chí Minh sớm trở thành đô thị thông minh, Thành phố học tập, gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.

Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố Lê Hồng Sơn đã đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập của các quận, huyện cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập và xóa mù chữ trên địa bàn quận, huyện một cách thiết thực, hiệu quả nhất; làm tốt công tác tuyên truyền, thu hút người lao động chưa có nghề nghiệp trên địa bàn đến học tập với nhiều loại hình đào tạo khác nhau để có nghề nghiệp ổn định góp phần xóa đói giảm nghèo một cách vững chắc, tạo cuộc sống ấm no hạnh phúc, góp phần phát triển quê hương, đất nước. Ngoài ra, cần đa dạng hóa các loại hình đào tạo từ nhiệm vụ xóa mù chữ đến phổ cập giáo dục, các chương trình giáo dục thường xuyên để giúp cho người dân có kiến thức cơ bản nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống; tạo điều kiện để Hội khuyến học các cấp thực hiện tốt các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng "Gia đình học tập"; "Dòng học học tập"; "Cộng đồng học tập"; "Đơn vị học tập".

Được biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được diễn ra tại tất cả các quận, huyện từ 1-7/10/2019 với nhiều nội dung như tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; các lớp giáo dục pháp luật, giáo dục sức khỏe, giáo dục môi trường cho người dân; các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tâm học tập cộng đồng.

Bên cạnh đó, tại các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng xã hội học tập; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các trường học; triển khai xây dựng “Tủ sách học tập suốt đời” tại các trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, công sở, đơn vị…




VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực