TP Hồ Chí Minh: Khoảng 80.000 thí sinh dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017

Thứ tư, 22/03/2017 15:09
(ĐCSVN) – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Tiến Đạt cho biết, TP.Hồ Chí Minh có khoảng 80.000 thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017.

Ngoài ra, khoảng 10.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi và các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm nhận hồ sơ của những thí sinh này.

Nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh dự thi, các điểm thi năm nay sẽ được phân bố khắp 24 quận, huyện thay vì tập trung ở một vài quận, huyện như năm trước. TP Hồ Chí Minh sẽ bố trí 126 điểm thi với khoảng 3.000 phòng thi; huy động hơn 10.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên phục vụ cho kỳ thi, trong đó có khoảng 7.000 giám thị.

 Các điểm thi năm nay  tại TP Hồ Chí Minh sẽ được phân bố khắp 24 quận, huyện thay vì
 tập trung ở một vài quận, huyện như năm trước. (Ảnh:VL)

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay diễn ra sớm hơn, thời gian đăng ký dự thi cũng ngắn hơn (từ 1/4 đến 20/4) nên Sở Giáo dục – Đào tạo Thành phố cũng đã đề nghị các trường nhanh chóng triển khai công tác thi đến với từng giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đồng thời có kế hoạch với những mốc thời gian cụ thể cho từng trường để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã tập huấn cho lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở về nghiệp vụ coi thi; hướng dẫn đăng ký dự thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng; hướng dẫn thực hiện Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thong. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cũng đã phối hợp với ngành điện lực, công an, y tế, giao thông vận tải lên các phương án đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi sắp tới.

Theo dự kiến, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ 22 đến 24/6./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực