TP. Hồ Chí Minh không còn ca nhiễm Covid-19

Thứ tư, 19/02/2020 15:29
(ĐCSVN) - Ngày 19/2, thông tin từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, 3 trường hợp mắc bệnh do Covid-19 đều đã khỏi bệnh. Hiện TP không có thêm trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19.
 Anh Li Zichao xuất viện tại bệnh viện Chợ Rẫy ngày 4/2. Ảnh: Anh Tú.  

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP cho biết, theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 3 đã được các bác sĩ của bệnh viện điều trị khỏi bệnh. Dự kiến bệnh nhân xuất viện cuối tuần này. Theo đó, toàn TP có 3 trường hợp mắc bệnh do Covid-19 đều đã khỏi bệnh và không có thêm trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin thêm, đến nay, tổng số người được cách ly tại các khu vực tập trung ở quận, huyện là 54 trường hợp, hiện đã có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, 18 người còn lại tiếp tục được theo dõi. Cùng với đó, TP. Hồ Chí Minh có 2.961 người được cách ly tại nhà và nơi lưu trú, hiện đã có 2.792 người hết thời gian theo dõi, 169 người đang được theo dõi tiếp. Các trường hợp cách ly theo dõi chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, không chủ quan trước kết quả trên, ngoài khu cách ly tập trung đặt tại Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu mỗi quận huyện phải có một khu cách ly để thực hiện phương châm 5 tại chỗ trong phòng chống dịch, gồm: Lực lượng chống dịch tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; vật tư, trang thiết bị tại chỗ; thuốc men, sinh khiết tại chỗ và nhiệm vụ tại chỗ.

Cụ thể, đã có 22 quận, huyện hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung gồm: Quận 2, quận 3, quận 4, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Chánh, Bình Tân, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, và huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn. Các cơ sở cách ly tập trung vừa được thiết lập có khả năng tiếp nhận cách ly theo dõi cho gần 600 người.

Đến nay, cơ bản các quận huyện đã chủ động thành lập từng khu cách ly riêng, sẵn sàng chăm sóc đối tượng cách ly nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP./

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực