TP. Hồ Chí Minh kiến nghị cách ly kiểm dịch người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020 11:29
(ĐCSVN) – Nhằm chủ động kiểm soát dịch bệnh, chiều 23/2, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn kiến nghị Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Theo Sở Y tế TP , tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện nay đang diễn biến ngày càng phức tạp. Tại Hàn Quốc số lượng người mắc bệnh và người tử vong tăng rất nhanh. Tại TP Hồ Chí Minh, thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, nên nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 từ Hàn Quốc là rất cao.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế, hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

 Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang áp dụng kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc (ảnh: VOV) 

Hiện nay, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn đang áp dụng kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Hàn Quốc, tính tới hết ngày 23/2, tại Hàn Quốc đã có hơn 600 ca nhiễm bệnh và 6 người đã tử vong. Hiện, Hàn Quốc đã nâng cảnh báo đối với dịch COVID-19 lên mức cao nhất./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực