TP Hồ Chí Minh: Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thứ hai, 10/08/2020 19:28
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 trên địa bàn TP diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.
 Toàn TP không có thí sinh phải nghỉ thi hay thi đợt hai do ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong suốt kỳ thi, các điểm thi đều đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ phòng cách ly, phòng thi dự phòng, đảm bảo đeo khẩu trang và đo thân nhiệt đầy đủ cho tất cả thí sinh và cán bộ tham gia Kỳ thi.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng như điện lực, y tế và các quận, huyện đều bố trí lực lượng túc trực tại các điểm thi, đảm bảo xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ. Lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng tình nguyện viên đã tham gia điều tiết giao thông tại các điểm thi nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Toàn TP không có thí sinh phải nghỉ thi hay thi đợt hai do ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Nhìn chung đề thi các môn đều được thí sinh và giáo viên đánh giá là phù hợp với chương trình học của các em, không có tính chất đánh đố hay lắt léo trong cách ra đề, đề có tính phân hóa cao. Riêng đối với môn thi cuối (Ngoại ngữ), thí sinh cho rằng, đề thi có độ khó tương đương đề minh họa do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Đề thi có khoảng 10/50 câu khó giúp phân loại thí sinh.

Kỳ thi năm nay, toàn TP có 115 điểm thi với 3.164 phòng thi. Tổng số thí sinh tham dự kỳ thi là 74.718 thí sinh, trong đó có 69.131 thí sinh giáo dục THPT và 5.587 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Theo số liệu thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 trên địa bàn TP có 494 thí sinh vắng mặt môn Giáo dục công dân, 326 thí sinh vắng mặt môn Ngoại ngữ, 274 thí sinh vắng mặt môn Toán, 180 thí sinh vắng mặt môn Văn, 178 thí sinh vắng mặt môn Vật Lý, các môn còn lại, mỗi môn đều vắng khoảng hơn 100 thí sinh./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực