TP.Hồ Chí Minh: Một thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại

Thứ sáu, 23/06/2017 11:35
(ĐCSVN) - Chiều 22/6, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác tổ chức coi thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh, so với năm trước, số thí sinh vắng thi THPT Quốc gia năm nay ở môn Ngữ văn giảm rõ rệt. Buổi sáng có 303 thí sinh vắng thi, trong đó, thí sinh tự do vắng 213 trường hợp (chiếm 70%). Buổi chiều, có 71.022 thí đăng ký dự thi môn Toán, trong đó, có 70.589 thí sinh có mặt, vắng 433 thí sinh.

Về công tác coi thi, các cán bộ coi thi có mặt đúng giờ và thực hiện coi thi nghiêm túc. Công tác sao in đề thi rất chính xác, không có sai sót. Tuy nhiên, ngay trong buổi thi đầu tiên, đã có trường hợp đáng tiếc khi 1 thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Trưng Vương, quận 1 đã xin phép ra ngoài vệ sinh rồi sử dụng điện thoại di động trong nhà vệ sinh. Sự việc được cán bộ giám sát phát hiện và tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi đối với thí sinh này. Như vậy, thí sinh này sẽ không được tham gia thi các môn tiếp theo tại kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Về môn thi Toán chiều ngày 22/6, theo nhận xét của một số thí sinh và giáo viên, đề Toán không quá dài, vừa sức và có sự phân hóa tốt. Tuy lần đầu làm đề thi theo hình thức trắc nghiệm nhưng thí sinh không bỡ ngỡ vì đã được thầy cô ôn luyện kỹ lưỡng. Với dạng đề này, học sinh trung bình có thể làm được 5 điểm, còn để làm được trên 8 điểm đòi hỏi học sinh phải giỏi và có kỹ năng tốt. 

Hôm nay, 23/6, thí sinh tiếp tục dự thi 2 môn trắc nghiệm: sáng thi bài thi Khoa học tự nhiên (tổ hợp 3 môn Lý - Hóa - Sinh, mỗi môn thi 50 phút); chiều thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.


Một số thí sinh được phụ huynh chở đến điểm thi 

Dù đã thi xong 2 môn nhưng phụ huynh vẫn dặn dò thí sinh rất kỹ trước khi bước vào phòng thi sáng nay

Tại các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi luôn túc trực để sẵn sàng hỗ trợ cho thí sinh.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực