TP. Hồ Chí Minh ra quân chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết

Chủ nhật, 27/08/2017 19:16
(ĐCSVN) - Sáng 27/8, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và Thành Đoàn thành phố tổ chức lễ ra quân “Chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết” năm 2017.

 

Phun thuốc diệt muỗi là một trong những biện pháp phòng chống sốt xuất huyết (ảnh:VOV)


Chiến dịch nhằm giảm số ca mắc sốt xuất huyết trong cộng đồng trên toàn địa bàn thành phố. Hoạt động này diễn ra đồng loạt trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh, kéo dài từ nay đến Tết Nguyên đán 2018.

Giáo sư, bác sỹ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho rằng: Nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn trong thời gian tới nếu không có những giải pháp quyết liệt, hiệu quả. Đây là đợt hoạt động cao điểm nhằm loại bỏ các vật có thể chứa nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn thành phố, trong mỗi gia đình và tại từng điểm nguy cơ. Việc này góp phần đảm bảo hiệu quả của hóa chất diệt muỗi và duy trì tính bền vững của hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng. Chiến dịch bao gồm các hoạt động như truyền thông đại chúng, tổ chức các đội diệt lăng quăng tại các khu phố, ấp đến tận nhà dân, vận động người dân tham gia diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh môi trường loại bỏ các điểm nguy cơ, các điểm nóng môi trường, kiểm soát các loại hình điểm nguy cơ khác…

Được biết, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2017, TP. Hồ Chí Minh phát hiện hơn 13.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết nhập viện, tăng 28% so với cùng kỳ 2016, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Thành phố cũng là địa phương có số ca mắc tuyệt đối đứng thứ 2 và đứng thứ 5 cả nước về tỷ lệ số ca mắc bệnh trên 100.000 dân.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực