TP. Hồ Chí Minh tập trung giải quyết dịch muỗi bùng phát

Thứ sáu, 12/03/2010 11:02

Ngày 11/3, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã họp với Ủy ban Nhân dân quận Bình Thạnh và các sở, ngành liên quan để đưa ra phương án giải quyết dịch muỗi bùng phát tại quận Bình Thạnh.

Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố cho rằng, trong thời gian qua các đơn vị đã thiếu sự phối hợp, chỉ đạo trong việc giải quyết dịch muỗi bùng phát, các kế hoạch tổ chức làm sạch môi trường còn chung chung, không có tiến độ và phân rõ trách nhiệm của từng đơn vị.

Ông Nguyễn Thành Tài đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hình thành tổ liên ngành do Trung tâm chống ngập Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, thực hiện việc khai thông dòng chảy, vớt rác và lục bình ở các khu vực tù đọng, đặc biệt là tại Rạch Lăng, nơi dồn ứ rác và lục bình tạo nên dịch muỗi. Đồng thời, giao cho Sở Y tế tổ chức phun xịt muỗi ngay khi dọn sạch môi trường.

Ủy ban Nhân dân quận Bình Thạnh có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị tổ chức Chủ Nhật xanh, dọn cỏ và rác ở 2 bên các dòng kênh, xử lý nghiêm các trường hợp xả rác và lấn chiếm kênh rạch. Đối với dự án đập Bình Lợi-Rạch Lăng ngưng thi công tạo thành ao tù nước đọng, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Trung tâm chống ngập chủ động giải quyết tất cả các vướng mắc để thi công trở lại vào cuối tháng 3.

Theo đại diện của một số sở, ngành, hiện tượng muỗi bùng phát tại quận Bình Thạnh là do trong dự án chống ngập kiểm soát nước triều ở khu vực Cầu Bông-Bình Triệu-Bình Lợi-Rạch Lăng ngưng không thi công trong khoảng hai năm do mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Việc thi công dang dở tạo thành một ao tù làm trở dòng chảy lưu thông gây bùn lắng và khi nước triều dâng cao thì kéo theo lục bình từ sông Sài Gòn tràn vào hệ thống Rạch Lăng.

Ngoài ra, hai bên bờ rạch có rất nhiều cỏ dại và rác sinh hoạt bị dồn ứ làm bùng phát dịch muỗi trên khắp địa bàn quận Bình Thạnh, nhiều nhất là ở các phường 11, 12, 13 nơi có Rạch Lăng đi qua./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực