TP. Hồ Chí Minh triển khai ứng dụng tính an toàn trong phòng, chống dịch

Thứ ba, 05/05/2020 16:57
(ĐCSVN) – Ngày 5/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức công bố ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP bao gồm 7 bộ tiêu chí. 

(Ảnh: Trung tâm báo chí Thành phố)
 

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn tiếp theo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hồ Chí Minh đã ban hành các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn ở các lĩnh vực khác nhau. Nhằm hỗ trợ triển khai thực hiện có hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông và Vụ Công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp (cùng với hỗ trợ của FPT Akachain) xây dựng Ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố (địa chỉ truy cập https://antoandn.tphcm.gov.vn). Theo đó, sẽ có 7 bộ tiêu chí về tính rủi ro lây nhiễm virus corona cũng như về đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 được xây dựng trong cùng một ứng dụng.

Tại buổi công bố ứng dụng vào sáng 5/5, bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở cho biết, Ứng dụng này giúp các doanh nghiệp, tổ chức tự khai báo, đánh giá tính an toàn theo các bộ tiêu chí trên thông qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh (hỗ trợ hệ điều hành Android hoặc IOS). Qua đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, các cơ quan nhà nước sẽ kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 5/5, ứng dụng này đã áp dụng cho 5 bộ tiêu chí, bao gồm: Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 với hoạt động du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch); Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 với hoạt động giao thông vận tải; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại.

Hai bộ tiêu chí còn lại sẽ được tích hợp vào ứng dụng này từ ngày 8/5/2020, gồm: Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 với hoạt động bảo tàng, di tích, thư viện, phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.


V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực