TP.Hồ Chí Minh: Tuyên dương 248 nhà giáo trẻ tiêu biểu

Thứ hai, 19/11/2018 10:36
(ĐCSVN) - 248 nhà giáo trẻ đã được vinh danh trong chương trình tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2018. Chương trình do Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức vào tối 18/11 tại Nhà Văn hóa Thanh niên.
Các nhà giáo được tuyên dương (Ảnh: Kim Sáng)

Tuyên dương nhà giáo trẻ là hoạt động thường niên nhằm ghi nhận, biểu dương công lao của các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018).

Năm 2018, từ 1.413 hồ sơ đề cử chính thức từ 76 đơn vị, Hội đồng bình chọn đã thống nhất tuyên dương 248 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh 2018. Đây đều là những tấm gương của lòng yêu nghề, của nghị lực, sáng tạo, biết vượt lên những khó khăn chung của ngành mà bám nghề, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi đổi mới phương pháp cho từng tiết dạy, từng môn học.

Trong đó có 3 tiến sĩ, 31 thạc sĩ, đặc biệt có 16 nhà giáo được tuyên dương 3 năm liên tục được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn; 7 nhà giáo được tuyên dương 5 năm liên tục, 1 nhà giáo được tuyên dương 7 năm liên tục và 1 nhà giáo được tuyên dương 8 năm liên tục được nhận bằng khen của UBND Thành phố.

Có thể kể đến một số gương tiêu biểu như: thầy Hà Thanh Đạt, giảng viên bộ môn giải phẫu, Bí thư Đoàn trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; cô Trương Thụy Thanh Tuyết, giáo viên tổng phụ trách Đội trường THCS Thăng Long, quận 3; thầy Lê Mai Quang Thế, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Khuyến hay cô Lê Thị Khánh, giáo viên trường chuyên biệt Ánh Dương, quận 12.

Phát biểu tuyên dương các nhà giáo trẻ tiêu biểu 2018, Bí thư Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh Phạm Hồng Sơn khẳng định các thầy cô giáo được tuyên dương hôm nay chính là tấm gương thuyết phục nhất trong quá trình học tập và làm theo lời Bác của đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ; là những minh chứng cho một thế hệ trí thức trẻ tự tin, năng động, sáng tạo với hoài bão lớn lao, ước muốn tốt đẹp là cống hiến cho xã hội. Nhiều thầy cô được tuyên dương là đảng viên, là cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, Tổng phụ trách Đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi; nhiều thầy cô được tuyên dương nhiều năm liên tục; tích cực có những công trình nghiên cứu khoa học được giới học thuật ghi nhận.

Bí thư Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh Phạm Hồng Sơn mong muốn mỗi nhà giáo trẻ được tuyên dương hôm nay và những bạn trẻ đang theo đuổi con đường trở thành thầy cô giáo hãy là tấm gương sáng cho các thế hệ học trò, cho các bạn trẻ học tập không chỉ trên giảng đường, công tác chuyên môn và còn trong cuộc sống, tác phong, đạo đức./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực