“Trái tim cho em” lần đầu khám sàng lọc tại Kiên Giang

Thứ tư, 10/06/2020 16:43
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 13-14/6 tới đây, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, Viettel Kiên Giang và Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) sẽ phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trong chương trình “Trái tim cho em”.

Lần đầu tiên cập bến Kiên Giang, các chuyên gia đầu ngành về tim mạch của Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang trực tiếp thăm khám cho các em nhỏ nghi bị tim bẩm sinh. Ban Tổ chức sẽ phát khẩu trang miễn phí, trang bị cồn rửa tay.

 Những buổi khám sàng lọc bệnh tim miễn phí của "Trái tim cho em" thường thu hút rất đông người dân địa phương (Ảnh: Cẩm Thủy)

Từ năm 2008 đến nay, khoảng 60 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 120.000 em nhỏ tại các địa phương đã giúp phát hiện bệnh tim cho hơn 6.000 em, và hơn 5.000 em được phẫu thuật miễn phí, hồi sinh sự sống, tự tin tham gia vào các hoạt động thường ngày cũng như học tập.

Sau Kiên Giang, chương trình “Trái tim cho em” sẽ tiếp tục đến với tỉnh Hà Giang (dự kiến vào ngày 27, 28/6), tiếp đó là các địa phương Thái Bình, Yên Bái, và Bắc Ninh.

Trong 12 năm qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel vẫn dành khoảng 5 tỷ đồng mỗi năm để phẫu thuật cho các bệnh nhi nghèo thông qua Quỹ Tấm lòng Việt./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực