Trao Danh hiệu Sao Khuê cho 112 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin

Chủ nhật, 17/05/2020 09:03
(ĐCSVN) - 112 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc đã được trao Danh hiệu Sao Khuê 2020, trong đó có 84 sản phẩm, giải pháp và 28 dịch vụ.

Tối 16/5, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chính thức công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2020. Năm nay, do tuân thủ các quy định về phòng ngừa lây lan dịch COVID-19, sự kiện được thể hiện với hình thức mới trên sân khấu ảo 3D, truyền hình trực tuyến qua Báo điện tử Vnexpress, Tạp chí điện tử Nhịp sống số, kênh Youtube Sao Khuê, VINASA...

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: ĐT) 

Nhận thức những xu thế thời đại trong kỷ nguyên của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, với khẩu hiệu: “Xung kích chuyển đổi số-Chia sẻ và Kết nối” Danh hiệu Sao Khuê 2020 đã có nhiều đổi mới quan trọng, phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành và thế giới, đồng thời chuẩn hóa hệ thống tiêu chí và quy trình tổ chức theo chuẩn của giải thưởng quốc tế.

Năm nay, chương trình Sao Khuê nhận được 186 đề cử từ 102 doanh nghiệp đăng ký tham gia (tăng 20% so với năm trước). Hội đồng chung tuyển đã quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 112 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu, gồm 84 sản phẩm giải pháp và 28 dịch vụ.

Theo số liệu thống kê, tốp 10 Danh hiệu Sao Khuê năm nay thuộc 10 doanh nghiệp có tổng doanh thu 81.651 tỷ đồng, tương đương 3,47 tỷ USD, tổng nhân lực là 72.548 người. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp là 927 tỷ đồng, tương đương gần 40 triệu USD. Cả 10 sản phẩm giải pháp đều ứng dụng các công nghệ mới của Cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nhiều nhất là trí tuệ nhân tạo. Lọt vào Tốp 10 Danh hiệu Sao Khuê, FPT có hai sản phẩm về nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện và nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ; Tập đoàn VNPT có giải pháp hệ sinh thái giáo dục thông minh; Tập đoàn Viettel có hai sản phẩm về an ninh mạng…

Ghi nhận những xu thế công nghệ rõ nét được thể hiện qua chương trình, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA cho biết: “Thông qua việc đánh giá danh hiệu, chúng tôi đã thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, khi có đến 80% các sản phẩm Sao Khuê 2020 đều phát triển và ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 như: Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, IoT, Blockchain…, Chất lượng của các sản phẩm, giải pháp CNTT tham gia chương trình đã cao hơn trước rất nhiều. Nhiều sản phẩm, giải pháp, ứng dụng đã được đánh giá trong top đầu các ứng dụng về công nghệ mới xuất sắc của khu vực và thế giới”.


Các thành viên của FPT nhận giải thưởng tại buổi lễ. (Ảnh: TL) 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Tâm chúc mừng các doanh nghiệp đoạt Danh hiệu Sao Khuê năm nay. Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, các giải pháp - dịch vụ đoạt Danh hiệu Sao Khuê qua các năm đã được triển khai mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế, như Chính phủ Điện tử, Giáo dục, Giao thông vận tải, y tế, du lịch… Đây là những lĩnh vực ưu tiên nhằm góp phần phát triển nền kinh tế số theo Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê sẽ tiếp tục được lựa chọn, đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế APICTA năm nay. Giải APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức thường niên, tôn vinh những sản phẩm, giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin xuất sắc./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực