Trao giải cuộc thi chia sẻ ý tưởng về các biện pháp chống biến đổi khí hậu

Thứ hai, 26/09/2016 15:22
(ĐCSVN) – Tối 25/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Chia sẻ ý tưởng về các biện pháp chống biến đổi khí hậu ClimaDiplo 2016 Quiz.


Đại diện Đại sứ quán Đan Mạch và Phần Lan trao đèn năng lượng mặt trời cho các cá nhân được giải.
(Ảnh: Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam)

Cuộc thi Chia sẻ ý tưởng về các biện pháp chống biến đổi khí hậu ClimaDiplo 2016 QUIZ được phát động trên trang Facebook của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam từ ngày 19 đến 23/9. Tại đây, thông qua các video trong tuần, người dùng Facebook có thể tìm hiểu cách thức người châu Âu đã thử nghiệm để xử lý biến đổi khí hậu. Qua đó, người dự thi gửi ảnh, video, bài viết về cách làm hay ở Việt Nam trong việc giải quyết những vấn đề nêu lên trong từng video mà Phái đoàn EU giới thiệu.

Cuộc thi này là một phần trong chuỗi các hoạt động do Phái đoàn EU và Đại sứ quán các nước thành viên EU ở Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu Liên minh châu Âu năm nay.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Christian Brix Møller hy vọng, cuộc thi này sẽ mang lại hứng khởi cho tất cả mọi người để làm sao giảm được những tác động tiêu cực đến môi trường trong cuộc sống hàng ngày. 

Tại buổi lễ, đại diện Đại sứ quán Đan Mạch và Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã trao món quà đặc biệt là chiếc đèn chạy bằng năng lượng mặt trời của Đan Mạch có tên là "Mặt trời nhỏ" cho 5 người thắng cuộc. Đây là sản phẩm do nghệ sĩ và kỹ sư nổi tiếng thế giới Olafur Eliasson và Frederik Ottesenand chế tạo, có thể thắp sáng lên đến 50 tiếng và dễ dàng sạc pin chỉ bằng cách đặt đèn dưới ánh nắng mặt trời. "Mặt trời nhỏ" đã đến tay hơn một triệu người không tiếp cận được điện lưới trên toàn thế giới và góp phần giảm hơn 25 tấn CO2.

Đan Mạch là một trong những đối tác đầu tiên hợp tác với Việt Nam trong chương trình ứng phó biến đổi khí hậu quốc gia năm 2009 và là một trong những nhà tài trợ lớn nhất trong lĩnh vực này. Đan Mạch tích cực hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua việc thử nghiệm và giới thiệu các kỹ thuật mới cũng như cách làm hay nhằm đối phó với biến đổi khí hậu. Các công ty Đan Mạch cũng dẫn đầu đầu tư về năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng và công nghệ sạch ở Việt Nam./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực