Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học

Thứ bảy, 06/06/2020 13:44
(ĐCSVN) - Tối 5/6, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải cho những học sinh chiến thắng Cuộc thi Olympic tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học.
 Trao giải cho các thí sinh đạt giải Olympic tiếng Nga (Ảnh: KL)

Tham dự buổi lễ có: Tham tán công sứ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam  V.V. Bublikov; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội Hoàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương;  Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Tuấn Anh, đông đảo các em học sinh.

Năm 2020, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, phong trào Olympic do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự  của hơn 2000 thí sinh đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội E.A. Vishnitskaia đánh giá cao Cơ quan Hợp tác Nga - Rossotrudnichestvo và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tích cực hỗ trợ sáng kiến của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga phát triển phong trào Olympic tại Việt Nam, hàng năm tăng số lượng chỉ tiêu học bổng phân bổ cho các ứng viên Việt Nam.

Bà Vishnitskaia cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tin tưởng, đứng ra đồng tổ chức phong trào Olympic này và hỗ trợ toàn diện cho các dự án giáo dục của Nga.

Học sinh tham quan khu trưng bày ảnh  (Ảnh: KL) 

Nhấn mạnh về mối quan tâm của thanh niên Việt Nam đến nước Nga và nền giáo dục Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa cho rằng, các cuộc thi Olympic do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức là một trong những hoạt động quan trọng nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam. Bà Hoàng Thị Hoa chúc mừng tất cả các thí sinh về những thành công mà các em đạt được, chúc các em sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập tiếp theo tại Nga.

Buổi lễ trao giải đã diễn ra với nội dung thú vị khác như phần giới thiệu và biểu diễn các tác phẩm thơ của A.S. Pushkin; trình chiếu clip về nước Nga, thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của nước Nga; trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “A.S. Pushkin và thời đại сủa nhà thơ”./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực