Trao giải ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch

Thứ ba, 18/06/2019 18:15
(ĐCSVN) – Dự án BedLinker.com – sàn giao dịch du lịch và khách sạn tại Việt Nam đã được trao giải Nhất cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch”.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

Ngày 18/6, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch”.

Cuộc thi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch được phát động từ tháng 3/2019 do Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức. Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy việc hình thành, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó tạo sân chơi hàng năm tuyển chọn các tài năng sáng tạo với nhiều mô hình du lịch thông minh...

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các dự án lọt vào vòng chung kết.

Ban Tổ chức cho biết, sau 3 tháng phát động và tổ chức các vòng thi, 9 đề án xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết. Các đề án có tính ứng dụng cao góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch.

Nhiều dự án đã được triển khai trên thực tế như: Dự án Goeatme với nền tảng giúp khách du lịch khám phá các chỗ ăn ngon trên toàn cầu; dự án BedLinker với những gợi ý để khách du lịch dễ dàng lựa chọn, đặt phòng ngay lập tức với khách sạn ưa thích. Dự án Tubudd kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới; dự án Chungxe với nền tảng công nghệ cho phép khách du lịch dễ dàng tìm được những cá nhân, đơn vị cho thuê xe tự lái; dự án Vufood với việc ra mắt máy pha cà phê và bán hàng tự động; dự án Liberzy cung cấp công cụ thông minh cho phép du khách tự lên kế hoạch du lịch, tìm kiếm, tra cứu những điểm đến…

Dự án BedLinker được trao giải Nhất.

Tại vòng Chung kết, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho dự án BedLinker; 2 giải Nhì cho dự án Tubudd, Goeatme; 3 giải Ba cho các dự án: LodyHelp, Liberzy và Vufood.

Các dự án đoạt giải được nhận giải thưởng và chứng nhận của Ban tổ chức và được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 trong hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”. Đây cũng là hạng mục lần đầu được đưa vào cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam./.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực