Trao học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi tại Đại học Đông Á

Thứ tư, 02/12/2015 15:25
(ĐCSVN) - Sáng 2/12, Quỹ học bổng Saigontimes Foundation (STF) và doanh nhân Jean-Pierre Angella (Pháp) đã trao nhiều suất học bổng giá trị đến các bạn sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đã nỗ lực vươn lên học giỏi trong năm học vừa qua.

Các sinh viên nhận học bổng sáng 2/12 tại Đại học Đông Á.

Quỹ STF đã trao 10 suất học bổng, trị giá 5 triệu đồng/suất cho 10 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt thành tích học tập tốt. Cạnh đó, đại diện doanh nhân Jean-Pierre Angella cũng đã trao 2 suất học bổng gồm 100% học phí và sinh hoạt phí toàn khóa cho 2 sinh viên đặc biệt khó khăn trong suốt thời gian các bạn theo học tại Đại học Đông Á.

Bà Phan Linh Giang - Phụ huynh sinh viên Trần Quang Minh, một trong 2 sinh viên  nhận học bổng toàn phần từ doanh nhân Jean-Pierre, chia sẻ: “Học bổng thực sự là nguồn động viên tinh thần và nghị lực để các em sinh viên thực hiện ước mơ chính đáng của mình là học tập và cống hiến cho cộng đồng, đất nước”.

Nguyễn Lê Gia Linh - sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cho biết, bạn rất vui khi được nhận học bổng khuyến học toàn phần và vững tin hơn để theo đuổi con đường học vấn. Hiện Gia Linh vẫn ngày ngày vừa đi học vừa làm thêm để tự trang trải chi phí cho mình và nuôi em gái ăn học.

Với Huỳnh Thị Thu Trang, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, gia đình thuộc diện khó khăn, mẹ bị bạo bệnh, bố bị mất sức do tai nạn lao động nên để có thể theo học đều đặn và luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi suốt 2 năm qua là những giờ làm thêm liên tục để tự trang trải sinh hoạt phí. Cô sinh viên này cũng vừa kết thúc học kỳ thực tập tại doanh nghiệp với kết quả loại ưu và nhận được sự tín nhiệm cao từ phía nhà tuyển dụng. Dù bận rộn như vậy nhưng cái tên Thu Trang luôn được nhắc đến đầu tiên trong các hoạt động trách nhiệm với cộng đồng, các phong trào Đoàn, Hội của Đại học Đông Á.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, đồng hành cùng quỹ học bổng Hoa anh đào trường Đại học Đông Á, tổ chức Children of Viet Nam cũng đã trao 50 suất học bổng khuyến học (trị giá 1 triệu đồng/suất) đến 50 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã vươn lên đạt thành tích học tập và rèn luyện tốt năm học 2014 - 2015 dịp đầu năm học mới, trong đó có 22 sinh viên là người dân tộc thiểu số.

Đại diện lãnh đạo Đại học Đông Á cho biết, hằng năm, Quỹ học bổng Hoa anh đào của Trường luôn dành hơn 200 suất học bổng trao đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi bên cạnh hơn 2.000 suất học bổng khuyến học và khuyến tài của Trường (trị giá từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng/suất) nhằm khích lệ tân sinh viên và chia sẻ cùng phụ huynh chi phí ban đầu nhập học vào đầu mỗi năm học./.


Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực